Higuain và Aguero: Hai trọng pháo mà Argentina phải biết cách sử dụng

18:50 Thứ ba 24/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đoàn quân của huấn luyện viên Sabella đã rất may mắn khi rơi vào một bảng đầu khá dễ ăn với những đối thủ như Bosnia-Herzegovina, Iran và Nigeria. Mặc dù vậy, những chân sút của Argentina đang tỏ ra rất vô duyên trước những cơ hội được tạo ra và nếu không có hai pha xử lí xuất thần của Messi, Argentina có lẽ đã không thể leo lên ngôi đầu bảng F với 3 đối thủ yếu này.

“Bộ tứ nguyên tử” đáng sợ Messi, Higuain, Di Maria và Aguero nay chỉ còn Messi và Di Maria giữ được phong độ. Trong những trận sắp tới, chắc chắn Sabella phải có những phương án để khai hỏa hai trọng pháo Higuain-Aguero nếu muốn tiến sâu vào vòng trong.

Một trong những sự sa xút khó hiểu nhất của Argentina chính là phong độ nghèo nàn của Higuain. Trong quá khứ, ngay cả khi anh bị Benzema giành mất suất đá chính trên hàng công của Real, khi trở lại với màu áo sọc xanh trắng Higuain vẫn là một cái tên khiến nhiều đối thủ phải e ngại. Vai trò của anh tại vòng loại World Cup 2014 trong sơ đồ của Sabella thật chẳng thua kém gì đội trưởng Messi.
Ngay trận mở màn trong công cuộc tìm kiếm chiếc vé tới Brazil gặp Chile, Higuain đã ghi tới 3 bàn và kiến tạo bàn còn lại trong chiến thắng 4-1 của Albiceleste. Phong độ của anh sau đó trong những trận gặp Ecuador hay Paraguay làm người ta quên đi cả hình ảnh của Lionel Messi trong đội, cho dù anh góp công không nhỏ trong những chiến thắng đó. Nhắc lại kỳ World Cup 2010, dù Argentina chỉ vào tới tứ kết nhưng Higuain đã ghi tới 4 bàn thắng, trong đó có một cú hattrick vào lưới Hàn Quốc khiến anh trở thành người thứ 3 của Argentina lập hattrick tại World Cup sau Stabile và Gabriel Batistuta.

Gonzalo Higuain, Sergio Aguero đều là những nhân tố có thể bùng nổ

Higuain thường được đánh giá là rất có duyên ghi bàn, cho dù vai trò của anh trong trận đấu là không quá quan trọng, anh vẫn biết cách xuất hiện đúng lúc để điền tên mình vào bảng điện tử. Nhưng trong hai trận đấu gặp những đối thủ như Bosnia hay Iran, anh lại tịt ngòi một cách khó hiểu. Đặc biệt là trong trận gặp Iran, tiền đạo này có những biểu hiện rất vội vàng và thiếu sắc bén trong những tình huống dứt điểm và bị thay ra trong hiệp hai.

Trong khi đó, người đồng đội của anh, Aguero cũng có hai trận mở màn không mấy ấn tượng. Anh được bố trí ngay từ đầu để đá cặp với Messi trong trận gặp Bosnia và Herzegovina với sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Không biết có phải do sai lầm chiến thuật không nhưng Aguero và Messi không tìm được tiếng nói chung trên hàng công và phải tới khi Messi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 các CĐV của Argentina mới có thể yên tâm. El Kun không thể hiện được mình là một trong những tiền đạo toàn diện nhất thế giới vào thời điểm hiện tại, không thấy nhiều những pha xử lý kỹ thuật, tì đè mạnh mẽ hay những cú dứt điểm bén ngót cua tiền đạo đang chơi cho Manchester City nữa.

Tại vòng loại World Cup, Argentina dường như dưa hoàn toàn vào sức mạnh của bộ tứ Di Maria-Messi-Higuain-Aguero nhưng trong hai trận vừa qua, chỉ có 2 trong 4 cầu thủ này chơi tốt. Ngay cả khi bộ tứ này phối hợp nhịp nhàng ở vòng loại và ghi tới 27/30 bàn thắng của Argentina, Albiceleste vẫn để lộ những điểm yếu chết người và có những trận họ đã rất bế tắc trước hàng phòng ngự đối phương.

World Cup năm nay là một sân chân khắc nghiệt, ngay cả những Tây Ban Nha hay Anh với đầy những ngôi sao cũng đã bị loại khi phải rơi vào những bảng đấu khó. Có cảm tưởng như tại đây, mọi đối thủ đều đáng ghờm và những đội bóng không được đánh giá cao sẵn sàng đạp đổ những ông lớn để đi tiếp; gặp những đối thủ như vậy, Sabella chắc chắn phải tìm mọi cách để khai thác hai tiền đạo hàng đầu thế giới Aguero và Higuain!
Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục