Higuain đang sa sút: Lối thoát nào cho “El Pipita”?

20:39 Thứ năm 25/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chiếc ghế của Rafael Benitez đang lung lay dữ dội sau khi không thể giúp Napoli giành vé dự Champions League mùa này, ngoài ra thành tích khởi đầu tại Serie A của đội bóng thành phố cảng cũng rất tệ hại. Và một trong những nguyên nhân chính để lý giải cho sự bạc nhược đó đến từ việc chân sút chủ lực Higuain sa sút phong độ.

Higuain từng được CĐV Napoli chào đón hết sức nồng nhiệt sau khi chân sút người Argentina chuẩn đến Italia thi đấu từ Real Madrid với mức giá 37 triệu euro, một mức giá kỷ lục trong lịch sử của đội bóng. Thậm chí nhiều người ngay lập tức còn tin tưởng rằng anh sẽ trở thành tượng đài như cái cách mà Diego Maradona từng làm trước đây.

Higuain đang trải qua quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Đáp lại tấm chân tình của người hâm mộ, Higuain đã rất cố gắng để hòa nhập và trải qua một mùa giải đầu tiên ra mắt tương đối ấn tượng khi ghi được tổng cộng 22 bàn thắng cho đội bóng mới. Thành tích đó cũng khiến anh lọt vào mắt xanh của HLV Sabella cho một suất đá chính cùng ĐT Argentina tại World Cup 2014 vừa qua. Đó thực sự là niềm vinh dự cực lớn dành cho Higuain bởi như chúng ta đã biết ngay cả đến những tiền đạo chất lượng khác như Carlos Tevez còn không được triệu tập vào ĐTQG. Thế nhưng đấy dường như lại là khởi đầu một sự đi xuống…

Đoàn quân của HLV Sabella đã tiến thẳng đến trận chung kết World Cup 2014 và chỉ chịu khuất phục trước bản lĩnh của người Đức, nhưng trong thành công ở giải đấu này người ta thấy được sự mờ nhạt của Higuain trong từng trận đấu. Dù luôn được ưu ái trao cho một suất đá cao nhất trên hàng tấn công tuy nhiên tất cả những gì Higuain làm được chỉ là vỏn vẻn 1 bàn thắng, bất chấp xung quanh anh luôn có những ngôi sao có khả năng châm ngòi tấn công cực tốt như Messi hay Di Maria.

Trở lại trong màu áo Napoli ở mùa giải mới, có lẽ sự vô duyên vẫn tiếp tục đem bám chân sút 26 tuổi này khiến anh đang dần đánh mất đi bản năng của một sát thủ vòng cấm. Trong cả 3 trận đấu tại Serie A mùa giải này Higuain đã “tịt ngòi” cả 3 trận dù đều được xếp đá chính ngay từ đầu và cũng không hề bị thay ra. Đó là một trong những lý do để giải thích cho việc Napoli đang có thành tích khởi đầu cực kỳ kém cỏi với chỉ giành được 3 điểm/3 vòng đấu đầu tiên (thắng 1, thua 2, chỉ ghi được 2 bàn thắng). Dù rất tích cực di chuyển rộng để nhận bóng nhưng có cảm giác rằng càng ngày sự tự tin và khả năng săn bàn của Higuain càng bị “bào mòn” đến bất ngờ. Điều này khiến nhiều người gợi nhớ đến hình ảnh của Fernando Torres trong màu áo Chelsea. Khi sự tự tin trong dứt điểm của tiền đạo Tây Ban Nha mất đi, anh cũng thường xuyên di chuyển rộng rồi thậm chí còn giống như một cầu thủ kiến thiết hơn là một trung phong cắm.

Có một sự đối lập đang xảy ra, trong khi Higuain đang sa sút thảm hại thì chân sút từng bị ruồng rẫy không được triệu tập vào ĐTQG dự World Cup 2014 là Carlos Tevez lại đang bay cao cùng Juventus với việc ghi được 4 bàn/4 trận gần nhất. Hơn bao giờ hết cựu tiền đạo Man City đang muốn chứng tỏ với tất cả mọi người rằng việc anh phải làm khán giả tại kỳ World Cup vừa rồi là sự sai lầm của HLV Sabella.

Còn về phần mình, chân sút được mệnh danh là “El Pipita”, người luôn ghi được hơn 20 bàn thắng trong 4 mùa giải gần đây lại đang rơi vào một giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp. Nhìn cái cách Higuain trút giận lên vật dụng trong phòng thay đồ của Napoli chúng ta có thể hiểu được sự ức chế của tiền đạo này khi anh cảm thấy bất lực trước thành tích bết bác của đội bóng, trên hết đó còn là sự sa sút phong độ ghi bàn trầm trọng của chính bản thân anh.

Liệu có lối thoát nào Higuain trong giai đoạn khó khăn này?

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục