Higuain có cú đúp, Juventus ngược dòng đánh bại Torino

23:32 Chủ nhật 11/12/2016

TinTheThao.com.vnBelotti đã có bàn thắng giúp Torino sớm dẫn trước, nhưng Juventus vẫn ngược dòng thành công để giành chiến thắng 3-1 nhờ sự tỏa sáng của Gonzalo Higuain.

torino-juventus-higuain_1w594dgab0zbm1kmlrlirqasf0

 Higuain tỏa sáng giúp Juve đánh bại Torino. Ảnh: Goal.

Hành quân đến sân của Torino, mục tiêu duy nhất của Juventus là 3 điểm, khi những Roma, AC Milan hay Napoli đang bám sát phía sau. Juve càng có lí do để tự tin khi họ vừa giành thắng lợi 2-0 trước Dinamo Zagreb để vào vòng knock-out Champions League với tư cách đội đầu bảng H. Nhưng thực sự, mọi thứ không hề dễ dàng với Bà đầm già.

Không phải Juventus, Torino mới là đội kiểm soát bóng tốt hơn trong 45 phút đầu với tỉ lệ 57%. Cũng chính đội nhà đã có đã bàn mở tỉ số ngay phút 16, người lập công là tài năng trẻ đang chơi rất lên chân Andrea Belotti với cú đánh đầu hiểm hóc sau đường chuyền của Baselli.

torino-juventus-belotti_c18xbgyn7f611ftqjqsw87f4o

 Mình Belotti là chưa đủ với Torino. Ảnh: Goal.

Bị dẫn bàn, Juventus mới dốc lực tấn công. Tuy nhiên, cơ hội mà đội khách tạo ra là không nhiều trước một Torino thi đấu đầy quả cảm. Dù sao, Juve vẫn làm nên được sự khác biệt, bởi họ sở hữu trong tay chân sút đắt giá nhất Seria A, Gonzalo Higuain. Phút 28, tiền đạo người Argentina đã lập công giúp đội khách có bàn gỡ hòa với pha đi bóng dũng mạnh vào vòng cấm rồi tung ra cú sút quyết đoán trong vòng cấm hạ gục Joe Hart.

Sau giờ nghỉ, Torino bỗng nhiên chơi chùng xuống và hầu như chỉ biết chịu trận. Thống kê cho thấy đội chủ nhà không thể tung ra pha dứt điểm nào đi trúng khung thành trong hiệp 2. Juventus dù có thế trận khá tốt, nhưng cũng chỉ tung ra vỏn vẹn 9 cú sút ở 45 phút cuối. HLV Massimiliano Allegri cũng phải dùng đến 3 sự thay đổi người với sự xuất hiện của Lemina, Paulo Dybala và Pjanic.

Rồi nỗ lực tấn công của Juve cũng được đền đáp ở phút 82. Người ghi bàn cho họ không ai khác, lại là Higuain. Lần này, cựu ngôi sao Napoli chứng tỏ đẳng cấp với pha volley đầy ngẫu hứng ngay sát vòng cấm khiến Joe Hart chỉ còn biết làm nền cho siêu phẩm.

Sau đó, Higuain còn bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để có hat-trick ở trận này, dù sao, Juventus vẫn giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 3-1 nhờ bàn thắng ở phút 90+2 khá dễ dàng của Pjanic. Với 3 điểm có được, Juventus đã tạm bỏ xa Roma và AC Milan trên bảng xếp hạng Serie A đến 7 điểm khi đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Xem lại diễn biến chính trận Torino 1-3 Juventus:

Đội hình ra sân:

Juventus XI (4-3-3): Buffon; Lichtsteiner, Rugani, Chiellini, Sandro; Khedira, Marchisio, Sturaro; Cuadrado, Higuain, Mandzukic.

Dự bị: Benatia, Pjanic, Hernanes, Lemina, Dybala, Asamoah, Neto, Audero, Evra.

Torino XI (4-3-3): Hart; Zappacosta, Rossettini, Castan, Barreca; Benassi, Valdifiori, Baselli; Falque, Belotti, Ljajic.

Dự bị: Padelli, Bovo, Acquah, Lopez, Gustafson, Martinez, Vives, Moretti, De Silvestri, Boye, Cucchietti, Ajeti.

BXH

 BXH Serie A tạm thời.

kq

 Kết quả và lịch thi đấu vòng 16 Serie A.

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 23:00 11/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục