Hiệp hai thảm họa, Indonesia gục ngã trước Iraq

18:14 Thứ năm 06/06/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Shin Tae-yong đã không thể làm nên bất ngờ trước đại diện đến từ Tây Á.

Mở màn cho hai lượt trận cuối cùng của Vòng loại thứ hai World Cup khu vực châu Á, tuyển Indonesia có cho mình cuộc tiếp đón ĐT Iraq trên sân nhà. Ở trận lượt đi, thầy trò HLV Shin Tae-yong đã bị hủy diệt với tỷ số 1-5 chung cuộc, nhưng trong bối cảnh Iraq không còn mục tiêu để phấn đấu do đã cầm chắc tấm vé vào vòng trong, Garuda vẫn được nhận định sẽ có cơ hội làm nên bất ngờ trên sân Gelora Bung Karno.

Không nằm ngoài dự đoán, Iraq ra sân với khá nhiều tài năng trẻ trong đội hình xuất phát, thế nên Indonesia đã có thể tạo nên một thế trận tương đối cân bằng thay vì bị áp đảo hoàn toàn như ở lần đụng độ gần nhất. Hai đội đều chọn cách nhập cuộc chủ động, nỗ lực gây áp lực lên khung thành đối phương và đến phút thứ 16 thì mành lưới của đội chủ nhà đã rung lên sau pha đánh đầu của Ibrahim Bayesh.

Tuy vậy, Iraq lại không thể mở tỷ số trận đấu khi trọng tài chính cho rằng Bayesh đã phạm lỗi với một hậu vệ của Indonesia và không công nhận bàn thắng này. Như một hồi chuông cảnh tỉnh, các cầu thủ bên phía đội chủ nhà thi đấu đầy nỗ lực và tập trung sau tình huống này. Thậm chí, họ còn tỏ ra áp đảo so với Iraq và liên tục khiến khung thành của thủ môn Jalal Hassan gặp sóng gió. Song, hiệp một đã khép lại mà không có bất kỳ bàn thắng nào được ghi.

Iraq thắng vì những sai lầm của Indonesia.

Bước sang hiệp hai, HLV Jesus Casas sớm tạo ra bước ngoặt cho trận đấu khi tung vào sân bộ đôi Youssef Amyn và Ali Jassim để thế chỗ Zidane Iqbal và Bashar Resan. Phút thứ 53, xuất phát từ tình huống đột phá của Jassim, bóng chạm tay một cầu thủ bên phía Indonesia và Ayman Hussein đã không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m để mang về bàn thắng mở tỷ số cho Iraq. Đến phút 59, Amyn bị Jordi Amat phạm lỗi nguy hiểm ngay trước vòng cấm, và thủ quân bên phía Indonesia đã nhận một tấm thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống này.

Chỉ còn chơi với 10 người, HLV Shin đã đưa ra 3 sự thay đổi người liên tiếp nhưng không thể giúp Indonesia tạo nên bất ngờ. Đến phút 72, thủ thành Ernando Ari lại "báo hại" Garuda với một tình huống phạm lỗi nghiệp dư trong vòng cấm, mang về quả penalty thứ hai cho Iraq. Song, may cho Indonesia khi Hussein đã không thể hoàn tất cú đúp cho riêng mình với pha dứt điểm đưa bóng bay thẳng lên trời.

Ari có một ngày thi đấu đáng quên.

Indonesia khép lại 45 phút thảm họa trong hiệp hai với một sai lầm tai hại khác đến từ Ari, khi anh có một tình huống chơi chân lóng ngóng và để mất bóng ngay trong vòng cấm. Đối mặt với khung thành trống, hiển nhiên Jassim đã không bỏ lỡ cơ hội để ấn định thắng lợi 2-0 chung cuộc cho Iraq. Với kết quả này, Indonesia thực chất vẫn chắc suất bước vào vòng loại thứ ba nếu đánh bại ĐT Philippines ở lượt trận cuối.

Tỷ số chung cuộc: Indonesia 0-2 Iraq

Ghi bàn: Hussein 54' (P), Jassim 88'

Đội hình xuất phát:

Indonesia: Ernando Ari, Rizky Ridho, Amat, Tjoe A-on, Pattynama, Hubner, Ferdinan, Haye, Ragnar Oratmangoen, Struick, Walsh.

Iraq: Jalal Hassan, Dhurgham Ismail, Rebin Sulaka, Hussein Ali Haidar, Bashar Rasan, Zaid Tahseen, Amir Al Ammari, Ibraheem Bayesh, Osama Rashid, Ali Jasim, Mohanad Ali.

Huỳnh Trung Phong | 18:14 06/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục