Hiệp hai tăng tốc, Barca thắng gọn 3 bàn trước Eibar

03:05 Chủ nhật 19/10/2014

(TinTheThao.com.vn) – Gặp rất nhiều khó khăn trước Eibar kiên cường trong hiệp một, nhưng chủ nhà Barcelona đã biết cách khoan phá hàng thủ đối phương trong hiệp hai để giành một kết quả tối ưu nhất.

Barcelona được đánh giá cao hơn Eibar rất nhiều và còn được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, có vẻ như áp lực từ trận thắng 5-0 của Real Madrid trước Levante trong trận đấu sớm đã đè nặng lên đôi chân của những Messi và Neymar.

Trong suốt 30 phút đầu trận, đội khách Eibar đã cho thấy sự chuẩn bị rất kĩ, lối chơi biết mình biết ta giúp họ phòng ngự bọc lót cho nhau rất tốt. Khiến cho các cầu thủ Barca không thể tạo ra cơ hội ăn bàn thực sự mà chỉ có cơ hội từ những pha sút xa cầu may.

Neymar có trận đấu thứ 50 khoác áo Barcelona

Thời gian cuối hiệp một chứng kiến Eibar mạnh dạn vùng lên. Phút 40, pha phá bóng dọc biên của Abraham vô tình trở thành đường chọc khe hoàn hảo cho đồng đội, Ander Capa đón bóng lừa qua thủ thành Bravo đang băng ra nhưng cú dứt điểm từ góc hẹp lại ra ngoài đáng tiếc.

Liên tiếp sau đó, Messi và Xavi cũng có cơ hội ngon ăn từ hai pha đánh đầu, trong khi tiền đạo Berjon của Eibar có pha đối mặt Bravo, nhưng đều không thành công. Tỉ số hiệp một giữ nguyên 0-0 buộc Barca phải thay đổi nhiều hơn trong hiệp hai, và sự tăng tốc của đội chủ sân Nou Camp đã phát huy hiệu quả.

Phút 60, Messi và Xavi hoán đổi vai trò cho nhau đã gây bất ngờ cho hàng thủ Eibar, Xavi là người thoát xuống dứt điểm kĩ thuật qua tay thủ môn ghi bàn, người kiến tạo đẳng cấp không ai khác là Messi. Tỉ số là 1-0 và đây là bước ngoặt của trận đấu giúp Barca mở ra chiến thắng.

Neymar và Messi mỗi người góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Barca dễ dàng triển khai lối chơi. Hệ quả là đội chủ nhà có thêm 2 bàn thắng nữa. Lần này các tiền đạo Neymar và Messi đã lên tiếng nói. Phút 72, Dani Alves tạt bóng, Neymar sút căng chính diện khung thành. Phút 74, Messi đập nhả với Neymar trước khi sút chéo góc đập mép trong cột dọc vào lưới.

Kết thúc trận đấu, tỉ số chung cuộc trên sân Nou Camp là 3-0. Barcelona tiếp tục duy trì phong độ khủng khiếp khi vẫn bất bại và chưa để thủng lưới bất cứ bàn nào trong 8 trận đầu mùa. Trên BXH, Barca xây chắc ngôi đầu với 22 điểm, giữ vững khoảng cách 4 điểm với kình địch Real Madrid.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Bravo; Alves, Pique, Mathieu, Alba; Xavi, Mascherano, Roberto; Pedro, Messi, Neymar

SD Eibar: Irureta; Boveda, Albentosa, Ekiza, Castellano; Garcia, Errasti; Abraham, Capa, Lara; Berjon

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục