Hiện tượng Swansea qua bàn tay của "Nhà Sư"

18:49 Thứ sáu 05/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu như mùa giải NHA 2013-14 hai CLB Everton và Southampton là hiện tượng được xem như "ngựa ô" của giải với lối thi đấu đồng đội, gắn bó mang tính khoa học dù đội hình của họ không có nhiều ngôi sao danh tiếng như Top 4 là Man City, Liverpool,

Giải đấu năm nay 2014-15 có "Thiên Nga đen" Swansea của "Nhà Sư" Monk gây ấn tượng mạnh khi xuất sắc toàn thắng qua ba trận đấu đầu tiên của giai đoạn 1. Ngay cả hai ông lớn MU và Arsenal cũng không có được ba chiến thắng ngoạn mục như Swansea, thậm chí MU chỉ hòa và thua, còn Pháo thủ suýt thua nếu không gỡ hòa 2-2 vào phút cuối trước Everton.

Swansea đang có khởi đầu thuận lợi. Ảnh Getty

Đó là nhờ tài huấn luyện của "Nhà Sư" Monk (Monk trong tiếng Anh có nghĩa là nhà sư) và quan trọng nhất là ông đã đánh giá đúng tài năng của ngôi sao đen Wilfried Bony. Monk đã giữ chân và khiến Bony cương quyết từ chối lời mời béo bở từ các CLB giàu mạnh khác như MC, Liverpool và Arsenal.

Sở hữu nền tảng thể lực dồi dào, đá đều hai chân, đánh đầu dũng mãnh và có sức mạnh càn lướt tì đè tốt, Bony còn có tốc độ và kỹ thuật cao. Đó là phẩm chất của một ngôi sao trung phong cắm mà đội bóng nào cũng khao khát có được. Nhưng anh đã chọn trung thành với Swansea. Và dĩ nhiên đang đá thăng hoa giúp đội bóng có 9 điểm trong tay qua ba trận đấu, đang khí thế hừng hực và đang là hiện tượng của giải thì HLV Garry Monk không dại vì để mất báu vật vào tay kẻ khác.

Hãy xem phản ứng dữ dội của các Gooner khi Giáo sư Wenger đem về ngôi sao 23 tuổi Welbeck, bị cho là "món hàng thải" chuyên đóng vai dự bị cho hai ngôi sao đàn anh là Rooney và Van Persie của Quỷ đỏ MU. Suốt 9 năm trắng tay, Pháo thủ thành London luôn thiếu hụt chân sút trụ cột ở vị trí trung phong cắm. Họ chỉ có duy nhất ngôi sao Van Persie, nhưng nhiêu đó cũng chưa đủ nếu RVP bị chấn thương không người thay thế. Đây cũng là nguyên nhân khiến ông Wenger và các học trò suốt 9 năm qua trắng tay danh hiệu Vô địch EPL.

Nếu Arsenal có Bony thay vì Welbeck, thì chắc chắn các Gooner an tâm và phấn khích hơn nhiều vì những gì Bony đã thực hiện tốt trong nhiệm vụ ghi bàn cho Swansea bấy lâu nay. Dĩ nhiên đang là ngôi sao trụ cột, thì Bony không bao giờ bỏ đi đầu quân cho các đội bóng mạnh có khả năng mua về nhiều ngôi sao trung phong giỏi khác, để rồi cam chịu kiếp "kép phụ" nhàm chán trên băng ghế dự bị suốt. Còn Welbeck là món hàng mà HLV Wenger thích mua trong...phiên chợ chiều ế ẩm. Cái giá 16 triệu bảng đối với ngôi sao 23 tuổi như Welbeck trong những giờ chót của kỳ chuyển nhượng cầu thủ Hè năm nay không hề rẻ.

Vì thế khán giả hâm mộ phẫn nộ cũng có lý do của họ. Giá mà Arsenal mua được Bony thì hợp lý hơn khi mà Giáo sư "bỏ hết trứng vào một cái rổ" trên hàng tiền vệ Pháo thủ gồm có quá nhiều ngôi sao tấn công như: Oezil, Sanchez, Cazorla, Ramsey, Walcott, Whishere, Rosicky, Arteta. Thậm chí ông không mang về sân Emirates ngôi sao tiền vệ thủ nào chí ít như Alex Song để hỗ trợ cho ngôi sao đã trên 30 tuổi như Flamini.

Do đó Swansea mùa bóng năm nay hứa hẹn sẽ tạo nhiều bất ngờ và sẽ là hiện tượng vì họ có...Bony nếu ngôi sao này chơi ổn định và thăng hoa như ba trận đầu, đồng thời cũng trông chờ vào tài cầm quân của...Nhà Sư.

(Bạn đọc Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục