Hiện tượng Chicharito

19:42 Thứ năm 04/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Javier Hernandez, hay còn được biết với cái tên quen thuộc Chicharito lại tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Bayer Leverkusen và ẵm luôn giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga tháng Một.

Không thể ngăn cản Chicharito vào lúc này. Ảnh: Internet.

Bundesliga có không ít hảo thủ, như Roberto Lewandowski, Thomas Muller của Bayern Munich hay Marco Reus, Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund. Tuy nhiên, Chicharito vẫn được vinh danh. Qua đây có thể thấy cựu tiền đạo của Man United xuất sắc như thế nào.

Những gì Chicharito làm được sau 16 trận Bundesliga mùa này khiến ai cũng phải ngỡ ngàng. Con số 13 bàn thắng mà anh có được rất thuyết phục. Và nếu cứ tiếp tục như vậy, sẽ không bất ngờ nếu tiền đạo người Mexico ẵm luôn danh hiệu Cầu thủ của năm tại Bundesliga.

Sau khi được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất vùng CONCACAF 2015 lần đầu tiên, Chicharito đã lần thứ 3 giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng Bundesliga, với 63% phiếu bầu, hơn cả Pierre-Emerick Aubameyang lẫn Robert Lewandowski.

Cú đúp của anh ở vòng 19 đưa Leverkusen giành thắng lợi đầu tiên trong năm 2016, tiến đến vị trí thứ 4 trên BXH. Chứng kiến những gì tiền đạo 27 tuổi này thể hiện, HLV Roger Schmidt của Leverkusen vốn rất tiết kiệm lời cũng phải lên tiếng ngợi khen: "Chicharito rất biết cách bùng nổ trong ít phút cuối, đó là lí do bạn không thể rút anh ấy ra sân được. Anh ấy có khả năng quyết định trận đấu bất cứ lúc nào."

Vậy đâu là bí quyết cho thành công của Chicharito, đâu là sự khác biệt của Chicharito-Leverkusen với Chicharito-M.U? Tiền đạo này chia sẻ: "Những gì tôi phải chấp nhận trong 2 hoặc 3 năm qua là thỉnh thoảng được ra sân rồi sau đó quay trở lại ghế dự bị. Nhưng hiện tại, tôi được chơi hầu hết các trận đấu cùng Leverkusen. Đó là điều tôi cần.

Đôi khi mọi người vẫn nghĩ rằng sự tự tin sẽ đi liền với các bàn thắng. Nhưng tôi không nghĩ thế. Sự tự tin chỉ có khi được chơi ngày qua ngày, để bạn có cảm giác bóng thật tốt."

M.T | 19:02 04/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục