Heynckes giải thích nguyên nhân không cho Robben sửa sai

23:33 Chủ nhật 20/05/2012

HLV Jupp Heynckes cho biết sợ Arjen Robben sẽ không vượt qua được rào cản tâm lý để thực hiện loạt sút luân lưu định mệnh. Bên cạnh đó, chiến lược gia của Bayern cũng kêu gọi Chelsea hãy ký hợp đồng dài hạn với người đồng nghiệp Roberto Di Matteo.

Quả penalty hỏng ăn ở hiệp phụ thứ nhất của Robben đã khiến Bayern phải bước vào loạt đá luân lưu đầy may rủi. HLV Heynckes không chỉ trích cậu học trò nhưng ông không để anh có cơ hội xuất hiện trong loạt “đấu súng” cân não cuối cùng - nơi mà Bayer đã để thua Chelsea với tỷ số 3-4.

Các cầu thủ Chelsea chia buồn với Robben - Ảnh Getty

“Mọi người có thể hiểu nếu một cầu thủ đá hỏng penalty trước đó thì anh ta sẽ đánh mất sự tự tin để chuẩn bị cho loạt đá luân lưu”, HLV Heynckes nói, “Điều ấy thật dễ thấy”.

Một chuyên gia đá phạt đền khác của Bayern là Frank Ribery cũng không có cơ hội thử tài thủ thành Petr Cech bởi bị chấn thương. Chính pha phạm lỗi của Didier Drogba với tiền vệ người Pháp đã dẫn đến quả penalty hỏng ăn của Robben.

Bên cạnh việc chúc mừng chiến thắng của tân vương châu Âu, HLV Heynckes khuyên tỷ phú Roman Abramovich nên ký hợp đồng dài hạn với người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến Di Matteo.

“Xin chúc mừng Chelsea”, ông tiếp tục, “Nếu có thể nói điều gì về Roberto Di Matteo thì Chelsea nên ký hợp đồng 3 năm với Roberto Di Matteo. Chelsea đã chơi theo cách mà chúng tôi nghĩ. Chúng tôi chỉ có thể trách bản thân sau nhiều cơ hội ghi bàn bị bỏ lỡ đến thế cho tới tận phút 83”.
H.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục