Hết tiệc, đến cơm bình dân

13:18 Thứ hai 13/01/2014

Nếu xem giải U19 quốc tế vừa kết thúc là một buổi đại tiệc thì có thể nói vòng 1 của V-League khiến khán giả quay về với… cơm bình dân. Nhìn chung là no bụng nhưng chất lượng kém, khẩu vị rất khó nuốt và cũng chẳng để lại dư vị gì để người ta phải thèm thuồng đợi buổi ăn kế tiếp. Ngược lại, càng khiến người ta thèm đi… ăn tiệc lần nữa.

So sánh như vậy thì cũng hơi… ác nhưng thực tế không thể nào khác được: màn khởi động của V-League không như mong đợi, nhất là khi dư âm ngọt ngào của U19 vẫn trọn vẹn một ngày trước đó.

Tất nhiên V-League không phải là những đĩa cơm bình dân quá dở đến mức ăn không được nhưng phàm sau khi vừa mới ăn tiệc ngon xong, người ta vẫn muốn ăn cái gì đấy kém hơn nhưng chí ít cũng… tử tế một chút. Đằng này, các “đầu bếp” của V-League cứ bê nguyên những món ăn cũ bỏ lên bàn. Ăn thì phải ăn nhưng đúng là… nuốt không nổi.

Trận đấu khai mạc trên sân Đồng Nai giữa chủ nhà và V.Ninh Bình (phải). Ảnh: Hoàng Hùng

Ví dụ như trận cầu đinh tại Hàng Đẫy. Lẽ ra đây là cuộc so tài đỉnh cao nhưng khi B.Bình Dương không thể hiện được chất lượng của đội hình, một mình HN T&T cũng không thể tạo nên một đĩa cơm ngon được. “Khúc xương” mang tên Tấn Trường chỉ là một trong nhiều khía cạnh kém cỏi của Bình Dương. Đội bóng này dường như cứ vẫn đang đá bằng nỗ lực cá nhân nhiều hơn là sức mạnh của một tập thể có chất lượng.

Công bằng mà nói, không thể bỗng nhiên sau khi hào hứng với U19 xong, lại bắt V.League phải trở thành “buổi tiệc ngon” cho được. Nói gì thì nói, cơm bình dân cứ phải là cơm bình dân. Ngon hơn thì đâu gọi đó là… bình dân được.

Vấn đề nằm ở chỗ dù là “cơm bình dân” thì cũng có… giá của nó. Thế nhưng ở vòng đấu đầu tiên của V-League, chúng ta chưa thấy được điểm nhấn cần thiết để hi vọng vào mùa bóng được xem là mang tính bản lề của Công ty VPF, đơn vị điều hành giải. Sự hấp dẫn từ các trận đấu không toát lên được. Khán giả không cảm nhận được bầu không khí bóng đá đích thực và đó là lý do, các khán đài trống rất nhiều dù là ở những sân vốn lúc nào cũng đông.

Nói như vậy để thấy, có một đĩa cơm bình dân ngon cũng chẳng dễ, nói gì đến chuyện thưởng thức đại tiệc. Đây là mùa giải mà sự phân biệt giữa thấp - cao, giữa nhóm đua vô địch và trụ hạng được tách bạch khá rõ và vì lẽ đó, có khả năng V-League sẽ thêm phần quyết liệt, bớt phần cống hiến. Rõ ràng, khán giả bóng đá nội địa vẫn sẽ phải “ăn cơm bình dân” và thậm chí, tự hạ thấp tiêu chí đánh giá của mình.

Xét trong tình hình bóng đá Việt Nam, hình như có “cơm” để ăn đã là tốt. Phần tiệc, cứ đợi vậy.

Hồ Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục