Henry - Martial - Mbappe ở tuổi 18: Ai ấn tượng nhất?

17:28 Thứ năm 07/09/2017

TinTheThao.com.vnMột phép so sánh nho nhỏ về huyền thoại Thierry Henry và hai cậu đàn em ở độ tuổi 18, thời điểm cả ba đều khoác áo AS Monaco.

Mỗi khi được hỏi về Kylian Mbappe, Thierry Henry lại thốt lên: “Tôi chỉ có thể nói là cậu ấy rất giỏi. Tôi thích xem Mbappe thi đấu.

Henry - Martial - Mbappe ở tuổi 18: Ai ấn tượng nhất? - Bóng Đá

 3 cầu thủ này đều từng khoác áo Monaco ở tuổi 18.

Không khó để tìm ra sự tương đồng giữa Mbappe và Henry, khi cả hai đều xuất thân từ AS Monaco và giúp đội bóng này dẫn đầu Ligue 1. Họ cũng được đánh giá là tài năng triển vọng nhất nước Pháp.

Nhưng thật sự thì hai cầu thủ ở hai thế hệ này giống nhau ở điểm nào? Và Anthony Martial có nét gì giống Henry hay không? Khi mà vào thời điểm anh chuyển từ Monaco đến Manchester United năm 2015, không ít người đã gọi Martial là ‘Henry mới’.

Kylian Mbappe (18 tuổi trong mùa giải 2016/17)

Số trận tại CLB ở tuổi 18: 44

Số bàn thắng tại CLB ở tuổi 18: 26

Danh hiệu: Ligue 1

Henry - Martial - Mbappe ở tuổi 18: Ai ấn tượng nhất? - Bóng Đá

 

Tuổi 18 là cột mốc chung để so sánh về 3 cái tên này. Mbappe ghi được 26 bàn trong 44 trận đấu chuyên nghiệp ở tuổi 18, trung bình 0,89 bàn mỗi 90 phút. Mbappe cũng có 11 lần kiến tạo trên mọi đấu trường, nghĩa là cứ 71,2 phút là anh lại đóng góp trực tiếp vào một bàn thắng.

Tại Ligue 1, Mbappe có 15 bàn thắng nhưng đa số đều đến từ những trận thắng áp đảo của Monaco trước đối thủ. Chỉ có 3 lần Mbappe lập công giúp Monaco giành chiến thắng sát nút 2-1 trước Lyon, Bordeaux và Montpellier.

Mbappe cũng từng giành ngôi vô địch châu Âu ở cấp độ U19 Pháp. Mùa trước, anh cùng Monaco đánh bại Paris Saint Germain trên đường đến ngôi vương Ligue 1. Sau đó đã chuyển sang Paris Saint Germain trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Video màn trình diễn của Mbappe tại Monaco mùa trước

Anthony Martial (18 tuổi ở mùa giải 2013/14)

Số trận tại CLB ở tuổi 18: 15

Số bàn thắng tại CLB ở tuổi 18: 2

Danh hiệu: Không

Henry - Martial - Mbappe ở tuổi 18: Ai ấn tượng nhất? - Bóng Đá

 

Sinh nhật lần thứ 18 của Mbappe rơi vào giữa mùa giải anh gây ấn tượng ở Monaco. Tỷ lệ làm bàn của Martial chỉ là 0,12 và khá khiêm tốn so với thành tích của Mbappe.

Hai bàn thắng của Martial đến từ 2 trận thắng với cùng tỷ số 2-0 trước Rennes và Guingamp. Trong đó, bàn thắng trong chuyến làm khách trước Guingamp đến từ pha dứt điểm đầu tiên của cầu thủ người Pháp.

Martial không được chú ý ở tuổi 18 trong màu áo Monaco như Mbappe. Chỉ đến khi được M.U chiêu mộ và mất hơn 1 mùa giải làm quen, Martial mới bắt đầu xây dựng sự nghiệp bằng những bước đi vững chắc.

Thierry Henry (18 tuổi ở mùa giải 1996/97)

Số trận tại CLB ở tuổi 18: 46

Số bàn thắng tại CLB ở tuổi 18: 10

Danh hiệu: Ligue 1

Henry - Martial - Mbappe ở tuổi 18: Ai ấn tượng nhất? - Bóng Đá

 

Sinh nhật lần thứ 18 của Henry ở đầu mùa giải 1996/97 và cũng là khởi đầu cho một mùa thi đấu thăng hoa của anh. Sau 48 trận ra sân ở Ligue 1, Cúp quốc gia và Cúp châu Âu, Henry khi được 10 bàn và trung bình có 0,21 lần lập công mỗi trận.

Mbappe sau này cũng giống như Henry, ở mùa giải mà họ tổ chức sinh nhật lần thứ 18, cả hai đều cùng Monaco vô địch Ligue 1. Những bàn thắng mà anh ghi được giúp đỡ Mbappe rất nhiều trong cuộc đua vô địch năm đó.

Henry cũng có những danh hiệu và giải thưởng ở cấp độ đội trẻ trước khi vươn tầm trở thành ngôi sao của Arsenal và Barca. Mbappe thi đấu ít trận hơn nhưng lại ghi bàn nhiều hơn hẳn người huyền thoại đáng kính. NHM Pháp nói chung và Paris Saint Germain nói riêng đều rất muốn Mbappe sẽ tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời này trong tương lai rất dài phía trước.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 17:00 07/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục