Hector Bellerin: Tự tin, chững chạc ở tuổi 20

08:20 Chủ nhật 05/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Từ lâu, Arsenal đã nổi tiếng là môi trường lí tưởng cho các cầu thủ trẻ phát triển sự nghiệp. Rất nhiều tài năng trẻ ở đây may mắn được HLV Arsene Wenger trao cho cơ hội thử sức. Trong số đó có một số người chứng tỏ được giá trị và trụ lại được trong đội hình chính thức, điển hình như Hector Bellerin, ngôi sao trẻ đã vừa làm “nổ tung” cầu trường Emirates khi ghi bàn mở tỉ số, khởi đầu cho chiến thắng của Arsenal trước Liverpool tại vòng 31 Premier League.

Xuất thân từ lò đào tạo La Masia trứ danh của Barcelona với vị trí ưa thích là cầu thủ tấn công nhưng Bellerin đã quyết định ra đi tìm bến đỗ mới để có nhiều hơn cơ hội chứng tỏ năng lực. Anh gia nhập Arsenal năm 16 tuổi bởi quá ấn tượng với phong cách huấn luyện của HLV Arsene Wenger.

Cũng giống như bao cầu thủ trẻ khác khi chuyển sang thi đấu ở một giải đấu mới, phải đối mặt với nhiều thử thách khắc nghiệt, đó là rào cản ngôn ngữ, là cuộc sống mới mẻ, là lối chơi lạ lẫm trong khi kinh nghiệm và bản lĩnh còn non nớt. Tuy nhiên, Bellerin đã thích ứng một cách tuyệt vời. Điều ấy thể hiện qua việc anh đã không ngừng tiến bộ dù phải thi đấu ở vị trí trái với sở trường, đó là hậu vệ cánh.

Hector Bellerin thực sự đã khiến những CĐV của Arsenal vỡ òa trong hạnh phúc.

Tinh thần nỗ lực, thái độ cầu tiến và sự đa năng của Bellerin đã giúp anh liên tục ghi điểm trong mắt ban huấn luyện đội trẻ của Arsenal. Và rồi cuối cùng cơ hội cũng đã đến với anh. Chấn thương của Mathieu Debuchy và sự sa sút của Calum Chambers đã tạo cơ hội để Bellerin ra sân trong đội hình 1.

Theo thời gian, Bellerin càng chứng tỏ được những điểm mạnh của mình, đó là tốc độ, khéo léo và sức trẻ cùng ý chí khát khao thể hiện. Thậm chí cầu thủ 20 tuổi này còn khiến người ta gợi nhớ đến hậu vệ trái lừng danh một thời là Ashley Cole.

Trong nhiều trận đấu của Arsenal gần đây, người ta khó mà hình dung được Bellerin mới có cầu thủ 20 bởi sự tự tin và chững chạc nơi anh. Trung bình mỗi một trận đấu, anh có khoảng 2 cú tắc bóng thành công cùng rất nhiều tình huống hóa giải cơ hội nguy hiểm của đối thủ. Bên cạnh đó anh còn có thể tham gia tấn công hiệu quả.

Công thủ toàn diện là điểm mạnh của cầu thủ người Tây Ban Nha. Mà một ví dụ điển hình là trong trận Arsenal gặp Liverpool ở Emirates mới đây. Anh đã nhiều lần vô hiệu hóa ngòi nổ nguy hiểm nhất của đội khách là Raheem Sterling. Không chỉ thế anh còn có nhiều pha lên bóng tốc độ bên hành lang cánh phải. Đặc biệt ở phút 37 của trận đấu, Bellerin đi bóng kĩ thuật, đánh lừa được Moreno rồi dứt điểm tinh tế, đưa bóng đi qua 3 cầu thủ phòng ngự khác của Liverpool và hạ gục thủ thành Mignolet mở tỉ số.

Bàn thắng đó của Hector Bellerin thực sự đã khiến những CĐV của Arsenal vỡ òa trong hạnh phúc. Họ hạnh phúc vì đội bóng họ yêu mến đã có được bàn thắng khai thông bế tắc, làm thay đổi thế trận (trước đó Liverpool đã lấn lướt Pháo thủ) và đặc biệt là được chiêm ngưỡng một chuỗi những pha xử lý gọn gẽ và hoàn hảo giống như một tiền đạo của anh.

Pha bóng đó đã lột tả được những tố chất hiếm có của những cầu mới vừa bước sang tuổi 20 như Bellerin. Đó là sự tự tin, sự quyết đoán và tinh thần vững vàng ở một trận đấu mang tính chất quan trọng đối với hai đội bóng. Dù sau đó cũng chính anh là người mắc lỗi trong bàn thua duy nhất của Arsenal khi đốn ngã Raheem Sterling trong vòng cấm nhưng nhìn chung Bellerin vẫn công nhiều hơn tội.

Tại Arsenal, cũng không thiếu những cầu thủ trẻ bất ngờ gây ấn tượng mạnh mẽ nhưng sau đó lại chẳng khác nào bông hoa “sớm nở tối tàn”, không đáp ứng được yêu cầu của HLV và văng khỏi đội hình 1. Nhưng Bellerin sẽ chẳng đi vào con đường ấy nếu vẫn cứ chơi tự tin và chững chạc như trong trận đấu vừa qua.

(Bạn đọc: Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục