Hector Bellerin: Trên con đường trở thành “Ashley Cole 2.0”

21:39 Chủ nhật 10/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng của Arsenal trước Sunderland tại FA Cup rạng sáng nay chẳng có gì quá bất ngờ. Có chăng chỉ là màn trình diễn tuyệt vời của Bellerin lại khiến người hâm mộ một lần nữa phải thán phục. Và liệu rằng hậu vệ trẻ này có trở thành một phiên bản mới của Ashley Cole?

Màn tỏa sáng của Hector Bellerin giúp Arsenal thắng thuyết phục Sunderland tại vòng ba FA Cup. Ảnh: Internet.

Campbell, Giroud và Ramsey mới là những người nổ súng giúp đội chủ sân Emirates dễ dàng đả bại “Mèo đen” nhưng hai pha kiến tạo của Bellerin thực sự đã giúp hậu vệ người Tây Ban Nha còn nổi trội hơn cả những người ghi bàn.

Hậu vệ sinh năm 1995 này đã có một trận đấu công thủ toàn diện khi leo biên không ngừng nghỉ và tất nhiên là lại phô diễn tốc độ trời phú của mình khiến đối phương phải lác mắt. Trong một trận đấu mà Giáo sư Wenger cất đi nhiều người châm ngòi thượng hạng ở hàng tiền vệ thì bất ngờ cái tên Bellerin đã giúp cho Arsenal đảo ngược tình thế bằng các pha kiến tạo sắc lẹm.

Rõ ràng, cái tên Bellerin đã không còn là hiện tượng nữa, cầu thủ mới chỉ vừa bước sang tuổi 21 này đang thi đấu chững chạc tựa như một hậu vệ cánh già dơ thi đấu nhiều năm cho Arsenal. Chính ngôi sao đầy tiềm năng này đã đẩy Kieran Gibbs lên băng ghế dự bị tại Premier League bằng một phong độ xuất thần.

Tổng cộng, cầu thủ này đã có 18 lần ra sân tại Premier League mùa này con số chỉ thấp hơn Petr Cech, Nacho Monreal và Olivier Giroud. Những pha đua tốc độ đang dần trở thành thương hiệu của Bellerin khi người hâm mộ vẫn nhớ như in cú cản phá không tưởng của anh trước chân Gomis (Swansea) dù anh đã xuất phát chậm hơn Gomis tới vài chục mét.

Arsene Wenger đã quá tinh tường khi gọi lại hậu vệ trẻ này từ Watford với cái giá rất hời để rồi giờ đây anh đang trở thành một trong những viên ngọc sáng giá nhất của sân Emirates. Đã quá lâu rồi từ thời Ashley Cole rời đi Pháo thủ mới lại sở hữu một hậu vệ chạy cánh trái siêu việt như vậy.

Hector Bellerin đang trên đường trở thành một hậu vệ hàng đầu tại Premier League. Ảnh: Internet.

Giờ đây ông thầy người Pháp đã hoàn toàn bị Bellerin chinh phục và nhiệm vụ của ông là nâng tầm hậu vệ người Tây Ban Nha lên một tầm cao mới bởi Bellerin có những phẩm chất để trở thành hậu vệ cánh hàng đầu của Premier League thậm chí là bóng đá thế giới.

Các Gunners đang không ngớt trầm trồ và tự hào về anh, ở tuổi 21 mọi thứ mới chỉ bắt đầu nhưng lại đang như mơ với ngôi sao sinh năm 1995 này. Hãy vươn tầm như Ashley Cole nhưng đừng rời bỏ sân Emirates như Cole nhé Bellerin.

Quốc Tuấn | 21:12 10/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục