Hector bất ngờ chia tay Sông Lam Nghệ An

14:03 Thứ tư 28/08/2013

Dù rất muốn tiếp tục gắn bó với SLNA nhưng cuối cùng Hector đành ngậm ngùi rời xứ Nghệ trong sự tiếc nuối và hụt hẫng vì những khúc mắc liên quan đến chuyện tiền bạc.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Hector gia nhập SLNA từ CLB W.Connection ở giải VĐQG Trinidad & Tobago vào đầu mùa giải 2012. Tiền vệ sinh năm 1984 đã hòa nhập rất tốt với môi trường mới, hoàn thành quá xuất sắc nhiệm vụ thay thế người tiền nhiệm Edmund Ansah. Nhờ lối chơi xông xáo, kỹ thuật, khả năng tỳ đè và thực hiện những đường chuyền sắc sảo, Hector nhanh chóng trở thành ông chủ nơi tuyến giữa của SLNA, đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Đặc biệt, cầu thủ người Trinidad & Tobago còn sở hữu khả năng ghi bàn đáng nể, bằng chứng là anh đã có tổng cộng 12 bàn thắng trong 2 mùa gần đây.

Hector bất ngờ chia tay Sông Lam Nghệ An

Hector được các CĐV SLNA hết mực yêu quý không chỉ vì chuyên môn cao, mà còn vì anh là cầu thủ rất nặng tình với đội bóng. Không ít lần Hector xin tập trung ĐTQG muộn để thi đấu cho SLNA trong những thời điểm khó khăn. Rồi khi kết thúc mùa giải 2012, Hector chấp nhận giảm lương từ 7.000 xuống còn hơn 4.000 USD/tháng (đã trừ thuế). Là ngoại binh hưởng lương thấp nhất so với Plaza và Kavin, thế nhưng những đóng góp của Hector vào lối chơi chung của SLNA thì không ít chút nào.

Khi V-League 2013 chỉ còn 3 vòng đấu, Hector đã gặp gỡ BLĐ đội bóng và thông báo rằng rằng hiện đang có 5 đội bóng muốn sở hữu anh với phí lót tay 100.000 USD/năm và mức lương 10.000 USD/tháng. Do rất muốn được gắn bó lâu dài với SLNA nên anh sẵn sàng ở lại nếu CLB đáp ứng được 2/3 những con số nói trên. Dù rất muốn níu giữ ngoại binh người Trinidad & Tobago nhưng do tình hình tài chính đang gặp khó khăn, lãnh đạo đội bóng đành chấp nhận để Hector ra đi.

Sáng 27/8, Hector đã thu dọn đồ đạc và lưu luyến chia tay các đồng đội. Nhiều khả năng đội bóng mà Hector sẽ phục vụ ở mùa sau là V.Hải Phòng hoặc B.Bình Dương. CĐV SLNA không hề muốn nhìn Hector ra đi bởi tìm được một ngoại binh tốt và thi đấu có trách nhiệm như anh là điều không hề đơn giản. Sau khi Hector nói lời chia tay trên trang Facebook của mình, rất nhiều fan xứ Nghệ đã bày tỏ sự tiếc nuối.

Tiếc nhưng NHM xứ nghệ không hề trách Hector bởi họ hiểu nghiệp quần đùi áo số chẳng thế kéo dài và tiền vệ sinh năm 1984 phải lo cho tương lai của mình, đến nơi có chế độ đãi ngộ tốt hơn. Đặc biệt, những CĐV hiểu nội tình SLNA còn cho rằng lý do lương và chế độ đãi ngộ quá thiệt thòi ở SLNA chỉ là một phần, nguyên do khác khiến Hector ngậm ngùi xách vali ra đi là bởi đội bóng xứ Nghệ chưa có chiến lược và mục tiêu rõ ràng cho mỗi mùa giải.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục