Hé lộ triển vọng áp dụng VAR tại V-League

09:00 Thứ ba 10/10/2023

TinTheThao.com.vnTổng thư ký VFF, Dương Nghiệp Khôi đã có những bình luận về quá trình áp dụng công nghệ VAR tại Việt Nam.

Ở trận tranh Siêu Cúp Quốc gia vừa qua giữa Công An Hà Nội và Thanh Hóa, công nghệ VAR đã được áp dụng và điều này hé mở ra những tín hiệu tích cực về việc các trận đấu sắp tới ở V-League cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ tương tự. 

Chia sẻ về vấn đề này được trang Thethao247 dẫn lời, Tổng thư ký VFF, Dương Nghiệp Khôi cho biết: "Ở V-League 2023, ban tổ chức đã áp dụng VAR cho 5 trận đấu, tiến hành đào tạo kịp thời cho 18 trọng tài, giám sát tham gia lớp học cấp tốc về vận hành VAR, được FIFA công nhận.

V-League 2023: Chờ đợi cái kết đẹp cho chặng thử nghiệm của VAR  - Bóng Đá

Các trận đấu tại V-League có thể sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn từ công nghệ VAR.

Các trọng tài đã hoàn thành nhiệm vụ, nhiều trận đấu khó khăn nhưng trọng tài nỗ lực vượt qua. Vai trò của trọng tài thứ 4 và tổ trọng tài hoạt động trong phòng VAR cũng rất quan trọng.

Hiện tại mới chỉ có 2 xe VAR. Sắp tới sẽ có nhiều xe VAR được cấp phép hơn nên các trọng tài phải hoàn thành công tác phối hợp. Điểm sáng mà tôi đánh giá ở các trọng tài là cả tổ phối hợp với nhau tốt và cùng hoàn thành nhiệm vụ. Kết quả các trận đấu phản ánh đúng thực lực các đội".

Phi Yến | 08:30 10/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục