Hé lộ nguyên nhân Chelsea thất bại trong vụ Cavani và Falcao

19:23 Thứ ba 11/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Jose Mourinho thừa nhận ông đã rất quan tâm đến việc chiêu mộ một trong hai sát thủ Radamel Falcao và Edinson Cavani vào kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tuy nhiên luật công bằng tài chính của UEFA là nguyên nhân khiến cho Chelsea thất bại trong hai thương vụ nói trên.

Như chúng ta đã biết, ở mùa giải năm ngoái Chelsea đã thua lỗ khá nhiều và họ có nguy cơ bị cấm tham dự Champions Leauge nếu như tình trạng đó cứ tiếp diễn trong năm nay. Vì vậy, HLV Jose Mourinho xác nhận rằng thương vụ chiêu mộ một trong hai tiền đạo là Cavani và Falcao vào mùa hè đã không thể được thực hiện do quy định trong luật công bằng tài chính (Financial Fair Play – viết tắt là FFF) của UEFA.

Falcao và Cavani - Bộ đôi sát thủ Chelsea rất thèm muốn. Ảnh: Internet.

Khi được hởi FFF là nguyên nhân ông thất bại trong việc ký Falcao và Cavani, Mourinho cho biết:

Đó là điều chính xác. Bởi nó phụ thuộc vào mức phí chuyển nhượng và tiền lương của cầu thủ.”

Cuối cùng thì Falcao và Cavani đã lần lượt gia nhập các đại gia của nước Pháp là Monaco và PSG với số tiền trên 50 triệu bảng. Mặc dù không thể bỏ ra quá nhiều tiền để chiêu mộ hai sát thủ đẳng cấp hàng đầu này, nhưng Chelsea vẫn có thể chia kính phí để đưa về những bản hợp đồng mới như Andre Schurrle, Marko van Ginkel và Willian.

Vào kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Chelsea cũng có thêm ba tân binh là Nemanja Matic, Kurt Zouma và Mohamed Salah. Nhưng đã thu về 54.1 triệu bảng từ việc bán đi Juan Mata và Kevin de Bruyne.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục