Hazard tỏa sáng, Chelsea nhẹ nhàng hạ Porto

04:51 Thứ năm 10/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Một bàn phản lưới nhà và pha lập công của Willian đã giúp Chelsea tránh được thảm họa bị loại, và khiến chiếc ghế của HLV Jose Mourinho bớt lung lay.

Chelsea hạ Porto 2-0 ngay trên sân nhà.

Có tới 4 sự thay đổi được HLV Jose Mourinho sử dụng sau thất bại trước Bournemouth hồi thứ Bảy, và hầu hết nằm ở hàng phòng ngự. Với việc John Terry trở lại trong đội hình chính thức, Kurt Zouma thay thế vị trí của Gary Cahill, và Cesar Azpilicueta thay Baba Rahman. Ở hàng tiền vệ, Ramires được lựa chọn thay cho Cesc Fabregas. Đáng chú ý là Diego Costa cũng đã trở lại.

Với Oscar, Hazard và Costa ở tuyến trên, hàng công "The Blues" dễ dàng triển khai bóng và thực hiện các đợt tấn công. Và chỉ ngay phút 12 của trận đấu, áp lực mà các cầu thủ chủ nhà tạo ra đã phát huy tác dụng.

Xuất phát từ đường chuyền thông minh giữa sân của Ramires, Hazard có cú chọc khe tinh tế cho Diego Costa có tình huống thoát xuống khôn ngoan và dứt điểm khó chịu, dù Iker Casillas đã rất nỗ lực nhưng bóng sau đó lại chạm người hậu vệ Ivan Marcano sau đó, và đi qua vạch vôi.

Nỗ lực của Diego Costa đem lại bàn thắng sớm cho Chelsea.

Những phút tiếp theo thầy trò Jose Mourinho tiếp tục thể hiện sự vượt trội của mình so với đối phương, khi cả Willian, Oscar lẫn Diego Costa đều tạo ra lần lượt những cơ hội cho mình, trong đó đặc biệt là hai cầu thủ người Brazil, Willlan và Oscar là hai cầu thủ có khá nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía cầu môn Porto.

Chỉ 6 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Willian - cầu thủ đang có phong độ ấn tượng thời gian gần đây tiếp tục xé lưới Iker Casillas với một pha băng lên và dứt điểm quyết đoán, và người thực hiện đường chuyền không ai khác lại là Eden Hazard. Đây đã là bàn thắng thứ 7 của Willian ở mùa giải năm nay, sau 6 bàn trước đều ghi được tình huống cố định.

Willian là người ghi bàn thắng thứ hai.

Hai bàn thua khiến Porto buộc phải tạo ra những sự thay đổi. Cả Vincent Aboubakar và Ruben Neves vào sân để thay thế cho Imbula và Maxi Pereira, tuy nhiên đội khách vẫn chật vật trong việc tìm bàn thắng. Và đành ngậm ngùi nhận thất bại trên đất khách, nhường chiếc vé vào trong Champions League cho Chelsea.

Một chiến thắng ghi đậm dấu ấn của Hazard và HLV Jose Mourinho khi ông có những thay đổi người hợp lý, còn tiền vệ người Bỉ thì ghi dấu ấn đậm nét trong cả hai bàn thắng của CLB.

Kết quả chung cuộc: Chelsea 2-0 Porto

Đội hình ra sân:

Chelsea (4-2-3-1): Courtois; Ivanovic, Zouma, Terry, Azpilicueta; Ramires, Matic; Willian, Oscar, Hazard; Diego Costa

Porto (4-3-3): Casillas; Maxi Pereira Maicon (c), Marcano, Martins Indi; Herrera, Danilo, Imbula; Corona, Brahimi, Layun

NT | 04:04 10/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục