"Hazard có thể ghi 40 bàn/mùa, nhưng với một điều kiện"

08:00 Chủ nhật 16/09/2018

TinTheThao.com.vnCú hat-trick vào lưới Cardiff City của Eden Hazard đã giúp Chelsea duy trì mạch toàn thắng cho đến lúc này.

Eden Hazard từ đầu mùa mới chỉ ra sân tổng cộng 3 trận do thể lực chưa đáp ứng, tuy nhiên từng đấy thời gian trên sân cũng đủ để anh thể hiện khả năng của mình.

Với 5 bàn thắng sau 3 trận, cầu thủ người Bỉ đang trình diễn một thứ bóng đá ở đẳng cấp rất cao, hòa hợp với lối chơi của Maurizio Sarri để tạo nên một Chelsea thăng hoa hơn bao giờ hết.

Đáng chú ý, kể từ sau khi rời Lile ở mùa giải 2011/12, anh chưa bao giờ ghi quá 20 bàn/mùa và cú hat-trick vừa rồi cũng mới chỉ là lần thứ hai anh làm được điều đó.

Tuy nhiên, mọi chuyện nhiều khả năng sẽ thay đổi ở mùa giải năm nay. Trong bài chia sẻ sau trận đấu, huấn luyện viên Maurizio Sarri đã mách nước Hazard và ông tin vào việc cầu thủ người Bỉ có thể ghi 40 bàn/mùa với một điều kiện.

sarri, hazard 40  bàn /mùa - Bóng Đá

Eden Hazard đang thể hiện phong độ rất cao.

"Khi chúng tôi có bóng ở giữa sân, cậu ấy chạm bóng đến 5, 6 lần, việc đó tiêu hao quá nhiều năng lượng. Điều này dẫn đến việc Hazard không còn đủ năng lương cần thiết trong 25 mét cuối đến cầu môn."

"Tôi tin cậu ấy có thể ghi 40 bàn một mùa, nhưng với một điều kiện, chạy ít hơn. Cậu ấy phải biết giữ sức ở đoạn giữa và bung ra khi còn cách khung thành 25 mét, điều đó sẽ tốt hơn."

Một nhận định hợp lý của thuyền trưởng câu lạc bộ Chelsea, Hazard thường có xu hướng lùi sâu lấy bóng, đi bóng thẳng lên phía trên từ khu vực vòng tròn giữa sân.

Sau quãng đường dài hơi như vậy, sức lực đoạn ngắn suy giảm là điều thấy rõ. Nếu như biết phân phối năng lượng như lời chỉ dẫn của Sarri, mục tiêu 40 bàn/mùa hoàn toàn có thể được Hazard chinh phục.

Tùng Nguyễn | 07:02 16/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục