Hazard chịu về Premier League: “Tam quốc” phân tranh

08:07 Thứ sáu 25/05/2012

Quyết định đầu quân cho Premier League nhưng Eden Hazard lại đang gặp những khó khăn nhất định trong việc tìm bến đỗ mới. Man City, Chelsea, Man Utd đều là điểm đến mơ ước của sao trẻ người Bỉ.

5 mùa giải gắn bó cùng Lille đã đưa Eden Hazard trở thành tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Bỉ. Cho dù Les Dogues không thể bảo vệ thành công chức vô địch Ligue 1, tiền vệ 21 tuổi này cũng đã có một mùa bóng thành công tại quốc gia hình lục lăng. Lần thứ 2 liên tiếp, anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Cũng bởi vậy mà Hazard đã trở thành món hàng “hot”trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè.

Mong muốn lớn nhất của Hazard sau khi chia tay Lille là cập bến Premier League, nơi mà anh đã từng mơ ước trước khi bước vào nghiệp quần đùi áo số. Tuy nhiên, quyết định này lại khiến tài năng trẻ người Bỉ ở vào thế khó trong việc tìm bến đỗ thích hợp.

Đâu sẽ là bến đỗ của Hazard tại Premier League - Ảnh: Internet

“Tôi vẫn chưa biết khi nào mới có thể đưa ra quyết định cuối cùng. Hiện tại, tôi có 3 sự lựa chọn là Man Utd, Man City và Chelsea. Điểm đến cuối cùng của tôi phụ thuộc vào việc có được thường xuyên ra sân thi đấu hay không. Rất khó để đưa ra quyết định trong 3 sự lựa chọn này”, Hazard chia sẻ trên báo chí Bỉ.

Ở vào tuổi 21, khát vọng lớn nhất của Hazard là được ra sân thường xuyên, hay chí ít, anh cũng đóng một vai trò nào đó trong đội bóng của mình. Tại Man City, tiền vệ này sẽ được tái ngộ với bậc đàn anh đã từng chinh chiến trong màu áo ĐT Bỉ, Vincent Kompany. Tuy nhiên, nếu gia nhập Etihad, Hazard sẽ đối mặt với nguy cơ ngồi ghế dự bị bởi Man City đang sở hữu quá nhiều tiền vệ công sáng giá như David Silva, Samir Nasri.

Tại Stamford Bridge, tài năng trẻ người Bỉ cũng phải cạnh tranh vị trí với công thần Frank Lampard. Trong sơ đồ chiến thuật 4-2-1-3 của The Blues, “người không phổi” đã trở thành tượng đài khó thay thế, một miếng ghép bất biến trong mỗi thành công của đội chủ sân Stamford Bridge.

Bởi vậy, sự lựa chọn còn lại, Man Utd xem ra là điểm đến thích hợp hơn cả. Với chính sách thâu nạp tài năng trẻ của HLV Alex Ferguson, Hazard hoàn toàn có thể yên tâm vào suất thi đấu chính thức nếu thể hiện được tài năng trên hàng tiền vệ. Cho dù ở mùa giải tới, Paul Scholes vẫn tiếp tục thi đấu, Quỷ đỏ vẫn đang tìm kiếm một người kế nhiệm.

Hơn nữa, trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2 truyền thống của Man Utd, Eden Hazard sẽ có đất dụng binh nhiều hơn so với 2 điểm đến còn lại, Man City và Chelsea. Ở mùa giải vừa qua, khá nhiều tài năng trẻ đã được HLV Sir Alex trao cơ hội như Phil Jones, Chris Smalling, Danny Welbeck hay Tom Cleverley. Điều đó cho thấy Hazard sẽ khó bị gạt ra khỏi “vòng chiến” nếu gia nhập Old Trafford.

Cho dù điểm đến là đội bóng nào đi chăng nữa, Eden Hazard vẫn sẽ là nhân tố đáng xem của Premier League mùa giải tới. Mặc dù thi đấu ở hàng tiền vệ nhưng ở mùa giải vừa qua, tài năng trẻ người Bỉ vẫn đóng góp tới 22 bàn thắng và 16 đường kiến tạo trong màu áo Lille. Từng ấy là đủ để khẳng định Hazard không hề thua kém những tiền vệ tấn công hàng đầu châu Âu. Premier League chính là môi trường khắc nghiệt nhất đưa anh trở thành ngôi sao lớn của bóng đá thế giới.

Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục