Hazard – bùa hộ mệnh của Mourinho

16:03 Thứ sáu 06/12/2013

Chẳng phải đến khi lập cú đúp giúp Chelsea đả bại Sunderland, người ta mới nói đến vai trò của Eden Hazard trong sơ đồ của ông thầy Mourinho. Ngay khi trở lại Stamford Bridge lần thứ 2, “Người đặc biệt” đã xác định cầu thủ có biệt danh Wizard (Phù thủy) người Bỉ sẽ đóng vai trò chủ chốt trong sơ đồ của ông.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Ở mỗi đội bóng mà Mourinho từng dẫn dắt, ông luôn có một con bài chiến thuật đủ khả năng thay đổi cục diện, cứu đội bóng và cũng là cứu nhà cầm quân người Bồ. Ở lần đầu tiên dẫn dắt Chelsea, nhân tố X đó là Didier Drogba, khi qua Inter thì Diego Milito được xem là trọng tâm của hàng công và 3 năm ở Real Madrid, dĩ nhiên rồi, đó phải là Cristiano Ronaldo.

Eden Hardard, người hùng của HLV Mourinho

Những tố chất mà Eden Hazard đang sở hữu có thể giúp anh chơi hiệu quả như Ronaldo: Nhanh nhẹn, khéo léo, khả năng hoạt động độc lập và tự định đoạt số phận trận đấu. Hôm qua tại The Light, với một hàng thủ chơi lỏng lẻo trong khi các tiền đạo tiếp tục tịt ngòi, Hazard đã không phụ sự tin tưởng của ông thầy khó tính. Không chỉ kiến tạo cho Lampard ghi bàn, Hazard còn đóng góp đến 2 bàn thắng quan trọng. Điểm 10 tuyệt đối mà trang thống kê Whoscored.com chấm cho Eden Hazard đủ biết màn trình diễn của tiền vệ người Bỉ này xuất sắc đến nhường nào.

Để hiện thực hóa những tham vọng lớn lao trong mùa năm nay, Chelsea cần rất nhiều ở Hazard những màn trình diễn như thế. Không phải Oscar và càng không phải Mata, chính Hazard mới là con bài tẩy của Mourinho ở mùa năm nay. Và quả thực đến thời điểm này, “gã phù thủy” mang áo số 17 đang là chân sút tốt nhất của Chelsea tại Premier League với 6 lần lập công.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục