Hãy tin rằng, Man United không phải là 'sân sau' của ai cả

18:51 Thứ tư 02/08/2017 | 2

TinTheThao.com.vnChứng kiến Man United đem về liên tục những người cũ của Chelsea, không ít ý kiến châm chọc cho rằng Man United đang sử dụng 'hàng thải' và là sân sau của đội bóng này.

Chel Mata - Man Mata: Hai 'khái niệm' hoàn toàn khác nhau

Cái ngày Mourinho bước đến Chelsea năm 2013, Mata khi đó là ngôi sao sáng nhất của The Blues. Anh được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea" trong 2 mùa giải liên tiếp. Mourinho luôn đánh giá cao kỹ năng chơi bóng của Mata. HLV Bồ Đào Nha chỉ lo ngại một điều duy nhất, liệu quyết tâm của Mata tới đâu khi anh đang trên đỉnh Chelsea, có đáp ứng được yêu cầu của bản thân ông? Và sau nửa mùa giải, Mourinho đã có câu trả lời. Mata với vị thế là ngôi sao của CLB đã chểnh mảng, vẫn thi đấu theo ý mình, ít khi tham gia phòng ngự theo yêu cầu. Mourinho buộc phải đẩy anh đi vì ông đã có trong tay một Oscar với phong cách tương tự Mata, trẻ trung hơn và quyết tâm hơn.

Hãy tin rằng, Man United không phải là 'sân sau' của ai cả - Bóng Đá

 

Thực tế đã chứng minh Mata không phải là 'hàng thải'. Những mùa giải thi đấu trong màu áo Man United, anh luôn là ngôi sao của CLB. Ghi 26 bàn sau hai năm rưỡi có mặt ở sân Old Trafford. Và đến khi gặp lại người thầy cũ Mourinho, anh càng có thêm quyết tâm để chứng tỏ bản thân. Giờ đây, người ta thấy Mata chạy nhiều hơn, tham gia phòng ngự nhiều hơn và đóng góp vào lối chơi tập thể nhiều hơn thời ở Chelsea. Bấy nhiêu thôi là đủ với 'Người đặc biệt'.

Lukaku luôn nằm trong kế hoạch của Mourinho

Nhiều người luôn nghĩ rằng, Lukaku rời khỏi Chelsea vì Mourinho không ưa anh và đẩy anh đi. Tuy nhiên, sự thật không phải vậy. Trong cuốn "Jose Mourinho: Up close and personal", tác giả Robert Beasley, một trong những phóng viên và là người bạn thân thiết của Mourinho đã tiết lộ rõ về điều này. Khi vừa chuyển đến Chelsea, Mourinho rất hào hứng trước viễn cảnh được làm việc vời Lukaku. Tiếc rằng, trong chuyến giao hữu đầu mùa giải, Lukaku lại chưa thể hiện được nhiều trước các đội bóng lớn. Ông buộc phải cho anh ra đi tích lũy kinh nghiệm ở CLB khác.

Hãy tin rằng, Man United không phải là 'sân sau' của ai cả - Bóng Đá

 

Đến mùa giải sau, Mourinho xác định Lukaku sẽ là tiền đạo thứ hai tại CLB sau Diego Costa. Thậm chí ông còn mang Didier Drogba về để làm 'người thầy' cho anh. Thế nhưng, Everton khi đó quá ấn tượng với Lukaku và đặt lên bàn đàm phán 28 triệu bảng. Một con số mà Chelsea không thể từ chối. Và rồi Lukaku ra đi.

Sau khoảng thời gian chinh chiến tại Everton, 'cậu bé' Lukaku năm nào của Mourinho nay đã khác. Tiền đạo người Bỉ giờ đây đã là một chân sút hàng đầu tại Ngoại hạng Anh. Mourinho không còn phải đau đầu, ông hoàn toàn thoải mái để xem Lukaku như là lựa chọn số một trên hàng công của Man United.

Nemanja Matic vẫn thế, chỉ không phù hợp với Conte

Ra sân đến 35 trận mùa giải vừa qua, cùng Chelsea lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Sẽ là quá bất công nếu nói Matic thi đấu kém. Sự thật thì chiến thuật của Conte và Mourinho hoàn toàn khác nhau và đó là lý do chính khiến màn trình diễn của Matic không còn ấn tượng như trước.

Là một trong những người đi tiên phong với sơ đồ 4-2-3-1, Mourinho xác định rõ ràng, hai tiền vệ trung tâm của ông sẽ gồm một người giỏi phòng ngự và một người chuyên kiến thiết. Ở đó, Matic thoải mái vẫy vùng cản phá mọi đường bóng của đối thủ mà không phải nghỉ đến quá nhiều về việc tham gia tấn công.

Hãy tin rằng, Man United không phải là 'sân sau' của ai cả - Bóng Đá

 

Ngược lại, với việc tôn sùng sơ đồ 3 hậu vệ và chẳng bao giờ bố trí một hộ công trong đội hình, Conte lại đòi hỏi rất nhiều từ những tiền vệ trung tâm. Với ông, các cầu thủ chơi ở giữa sân phải là những người công thủ toàn diện như Pogba, Vidal (Juventus) hay Florenzi, Parolo (Italia Euro 2016). Khả năng tấn công của Matic chắc chắn là không tốt. Vì thế, đứng chung với N'Golo Kante, anh hoàn toàn lép vế trước "Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2016/17".

Về với Mourinho, về với Man United, CĐV sẽ chẳng phải đợi quá lâu để lại thấy một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất của Ngoại hạng Anh.

Hãy tin rằng, Man United không phải là 'sân sau' của ai cả - Bóng Đá

 'Hàng thải' ư?

Và sau cùng, HLV Mourinho càng không phải là 'hàng thải'. Con người đặc biệt ấy vẫn đang là HLV thành công nhất trong lịch sử Chelsea với 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng nhiều chiếc cúp khác. Chẳng có 'hàng thải' nào lại xuất sắc như vậy. Và nếu ai đó vẫn cho rằng ông là 'hàng thải' có lẽ họ cũng nên vứt luôn những danh hiệu mà ông mang về cho The Blues vào sọt rác.

Xem lại tất cả bàn thắng của Mata trong màu áo Man United:

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 18:35 02/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục