Hãy thôi tiếc cho Messi và chúc mừng Chile

13:51 Thứ ba 07/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Copa America 2015 đã khép lại với trận chung kết vô cùng kịch tính và không thể hấp dẫn hơn giữa đội chủ nhà Chile và các cầu thủ Argentina. Kết quả như đã biết, Chile lên ngôi ngay trên sân nhà sau loạt sút luân lưu đầy căng thẳng, còn Messi và các đồng đội lại một lần nữa là kẻ về nhì.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, nhiều người đã tiếc cho Messi khi một lần nữa siêu sao người Argentina lại gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường, hình ảnh Messi đi qua chiếc cúp vô địch và tháo huy chương ngay sau đó thể hiện sự thất vọng vô cùng lớn của anh. Đúng, Messi đã rất cố gắng, không chỉ ở giải đấu lần này, mà cả ở World Cup 2014 nữa, anh xứng đáng là nhà vô địch nhưng bóng đá là môn thể thao tập thể. Song, một mình anh là không đủ khi mà tất cả các cầu thủ Chile đều xứng đáng lên ngôi.

Messi một lần nữa lỗi hẹn giấc mơ vàng cùng ĐT Argentina. Ảnh: Internet.

Nhiều người cho rằng Chile đã thi đấu một cách bạo lực và thô thiển, nhưng sự thật có đúng là vậy hay đó chỉ là cách thanh minh cho sự nuối tiếc dành cho Argentina, dành cho Messi? Hãy nhìn nhận sự việc một cách công bằng, các cầu thủ Chile đã chơi một thứ bóng đá vô cùng khoa học và hợp lý. Dù họ không hoa mỹ, nhưng họ mạnh mẽ và giàu khát khao, họ là một tập thể đồng đều, chơi ăn ý và biết mình biết ta.

Argentina sở hữu một dàn hảo thủ gồm rất nhiều ngôi sao tấn công, Messi, Di Maria, Pastore hay Aguero,… đều là những cầu thủ vô cùng kĩ thuật và tốc độ, nếu Chile dâng cao chơi đôi công với các vũ công Tango thì đó chẳng khác nào hành động tự sát.

Chile đã thi đấu một cách chắc chắn bên phần sân nhà, khóa chặt mọi mũi tấn công của Argentina, vô hiệu hóa những cú dứt điểm hiểm hóc, chủ động chơi áp sát để đối thủ của mình phải lên bóng một cách vội vã. Và ở những pha tấn công của mình, Chile cũng khiến khung thành Argentina nhiều phen chao đảo, khi trận đấu kết thúc với cú đá thành công của Alexis Sanchez thì tất cả đều phải thừa nhận rằng Chile xứng đáng là nhà vô địch.

Chile một lần nữa chứng minh rằng bóng đá không chỉ có tấn công, phòng ngự phản công cũng là một nghệ thuật để đi đến thành công, và không phải đây là lần đầu tiên họ trình diễn thứ bóng đá như vậy. Hẳn nhiều người còn nhớ chiến thắng 2-0 của Chile trước các cầu thủ Tây Ban Nha ở World Cup 2014, chiến thắng đầy thuyết phục trước các nhà đương kim vô địch thế giới thời điểm đó và rõ ràng đó không phải may mắn.

Vidal và đồng đội đã có một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng trước Argentina. Ảnh: Internet.

Một chiến thắng đầy quả cảm và cũng là lời khẳng định cho chất lượng của các cầu thủ Chile, một chiến thắng giúp nâng tầm bóng đá Chile khi mà đã hơn 100 năm kể từ khi giải đấu ra đời họ là đội thua nhiều nhất và chưa một lần lên ngôi vô địch. Hơn thế nữa, nó lại diễn ra trên chính đất Chile, một chức vô địch mang lại quá nhiều ý nghĩa.

5 năm trước người Chile đã viết lên câu chuyện kì diệu khi giải cứu thành công 33 thợ mỏ dưới lòng đất, và 5 năm sau các cầu thủ Chile lại viết nên một câu chuyện kì diệu khác, vô địch Nam Mỹ trên chính sân nhà. Messi vẫn thi đấu rất hay, nhưng mình anh là không đủ để chiến thắng trước một tập thể đầy khát khao và vô cùng quyết tâm, giờ là lúc hãy thôi tiếc cho Messi và hãy dành những lời chúc mừng đến các cầu thủ Chile, đơn giản vì họ hoàn toàn xứng đáng!

(Bạn đọc: Trần Toàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục