Hãy thôi chỉ trích đi Mourinho!  

13:00 Thứ ba 20/09/2016

TinTheThao.com.vnTừ khi dẫn dắt Man Utd, chưa bao giờ “Người đặc biệt” lại chịu nhiều búa rìu của dư luận như lúc này.

mourinho

 Mourinho đang khiến mình bị cô lập ở sân Old Trafford sau những phát biểu gần đây. Ảnh: Internet.

Ở mọi nơi, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đi qua, ông luôn được luôn nhận sự ủng hộ tuyệt đối của các cầu thủ. Chỉ trừ nhiệm kì thứ hai tại Chelsea khi “Người đặc biệt” bị những “quyền lực đen” của sân Stamford Bridge “đá” ra đường vì những rắc rối ngoài chuyên môn. Nguyên nhân chung quy lại cũng vì những lời chỉ trích vào “gà nhà” thay vì trọng tài hay đối thủ như thói quen của Mourinho. Sang Man Utd, có vẻ tật xấu đấy của ông vẫn chưa bỏ được. 

Sau thất bại trước “Người hàng xóm ồn ào” Man City vào tuần trước, chiến lược gia 53 tuổi đã lớn tiếng: “Các hậu vệ, những người đã chơi hay cho tới trước trận derby Manchester, mất bóng quá dễ. Tôi nghĩ rằng một vài người đã cảm thấy họ không phù hợp với một trận đấu lớn như thế này”. Thậm chí, giọt nước đã tràn ly khi mới đây nhất, ông công khai chỉ trích một cá nhân. Cụ thể là nhằm vào Luke Shaw: “Hôm nay, trong bàn thua thứ hai, Amrabat nhận bóng và hậu vệ cánh trái của chúng tôi đứng cách cậu ta 25m, thay vì chỉ 5m. Nhưng kể cả khi cách 25m thì bạn vẫn phải nhảy tới, tranh chấp, gây sức ép. Nhưng không. Họ chỉ đứng im và chờ đợi”.Đương nhiên, Mourinho cũng không bỏ qua cho các trọng tài: “Tôi không thể kiểm soát sai lầm của trọng tài hay vận may”.

mourinho-chi-trich

 Mourinho đang loay hoay trong việc tìm ra công thức chiến thắng cho Man Utd. Ảnh: Internet.

Phải thừa nhận, những gì “Người đặc biệt” vừa nêu ở trên không hề sai. Hậu vệ người Anh đã đứng sai vị trí trong cả hai bàn thua của Man Utd trước Watford. Và trọng tài Oliver đã sai lầm khi không thổi phạt cầu thủ áo vàng khi họ phạm lỗi với Martial. Nhưng trên tất cả, mọi lời chỉ trích lúc này nhằm vào các học trò là không cần thiết. 

Hãy nhìn sang người hàng xóm của họ - Arsenal. Trong mọi hoàn cảnh, ông Wenger luôn nhận trách nhiệm về mình. Chưa bao giờ trong gần 20 năm qua, huấn luyện viên người Pháp công khai chỉ trích đích danh một vị trí nào chơi tồi. Đó là cách ứng xử của một người luôn xem các học trò là những đứa con. Còn với Mourinho, có vẻ ông xem trọng chủ nghĩa cá nhân và quan tâm cái đế chế đang xây dựng hơn là cảm xúc của các học trò. 

Và nếu duy trì tật xấu này, không chừng nhà cầm quân người Bồ sẽ chịu một sức ép cực lớn từ mọi phía, thay vì đẩy nó về đối thủ. Để rồi khi lên đến đỉnh điểm, bong bóng sẽ nổ, Mourinho sẽ lại thất nghiệp…  

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục