Hãy quên đi quá khứ!

11:05 Thứ hai 13/08/2012

"Hãy quên chiến thắng ở Champions League mùa trước. Bây giờ là một cuộc chiến mới, khó khăn hơn hẳn", ông Roberto di Matteo nhắc nhở các học trò của mình như thế.

Phong độ của Fernando Torres vẫn là một dấu hỏi lớn trước thềm mùa bóng mới

Sau trận tranh Community Shield với Man City, Chelsea sẽ bắt đầu mùa bóng mới được dự báo là sẽ rất gian khổ. Mùa này, "The Blues" sẽ rất bận rộn khi phải góp mặt ở nhiều mặt trận khác nhau, do vậy ông Roberto Di Matteo cần các cầu thủ của mình lúc nào cũng giữ được phong độ ổn định trong cả thể lực lẫn tâm lý thi đấu. Muốn làm được điều này, trước tiên họ sẽ phải giũ bỏ những gì đã có cũng như không thể có ở mùa trước. Ông Di Matteo nhấn mạnh: "Chiến thắng ở Champions League bây giờ đã là một phần của quá khứ. Trước mắt chúng ta sẽ là những thách thức mới khi mọi đối thủ đều đã nâng tầm để sẵn sàng cho việc đối mặt với Chelsea".

Lối chơi sẽ không thay đổi

Vị HLV người Italia đã nói rất chính xác. Bây giờ, sức ép đang thuộc về Chelsea vì mọi đối thủ đều xem việc thắng được đội bóng vô địch châu Âu là cơ hội để họ tự khẳng định mình. Vấn đề là ông Di Matteo và các học trò có thể đương đầu và vượt qua sức ép đó hay không mà thôi. Trước sức ép đó, ông Di Matteo khẳng định là sẽ không có nhiều thay đổi trong lối chơi của Chelsea so với mùa trước. "Có nhiều cầu thủ mới không có nghĩa là phải thay đổi lối chơi. Cần phải nghĩ đến chiến thắng trước khi nói đến chuyện thay đổi lối chơi". Liệu như thế có nghĩa là Chelsea vẫn tiếp tục sử dụng lối chơi thận trọng đã giúp họ giành chiến thắng ở Champions League. Hy vọng là không!

So với một số HLV khác, như các ông Roberto Mancini hay Brendan Rodgers, thì ông Di Matteo may mắn hơn hẳn trong chuyện tăng cường lực lượng. Ông đã có Eden Hazard, Marko Marin và Oscar mà tổng giá trị trên thị trường chuyển nhượng của các cầu thủ này lên đến 64 triệu bảng. Ông chủ Roman Abramovich đã tìm lại được tính hào phóng sau chiến thắng của Chelsea ở Champions League và với những sự bổ sung này, HLV Di Matteo không thể phàn nàn bất cứ điều gì. Tuy nhiên, có thể bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ để đội bóng do ông Di Matteo dẫn dắt đủ sức chiến đấu trên nhiều mặt trận. Trước hết sẽ là trận tranh Siêu Cúp châu Âu diễn ra ngày 31/8 mà đối thủ là Atletico Madrid và sau đó sẽ là Premier League, Champions League, Cúp FA, League Cup và không kém phần quan trọng là Cúp Thế giới các CLB vào tháng 12.

Ưu tiên cho Premier League?

Sức tấn công của Chelsea vẫn là điều mà người hâm mộ lo lắng nhất. Sau khi Didier Drogba ra đi, ông Di Matteo lại cho một đội bóng khác mượn Romelu Lukaku. Như vậy, trên hàng tiền đạo, ông chỉ còn 2 chân sút chính hiệu là Fernando Torres và Daniel Sturridge. Như thế là chưa đủ vì cho đến giờ, người ta vẫn không thể đoan chắc là Torres đã tìm lại được bản năng săn bàn hay chưa. Những gì tiền đạo này thể hiện tại EURO 2012 khiến người ta phải nghĩ như thế. Nếu từ giờ cho đến khi đợt chuyển nhượng mùa hè kết thúc, ông Di Matteo có thêm được một tiền đạo nữa thì tốt biết mấy. Thế nhưng, điều này còn tùy thuộc vào việc ông chủ Abramovich hào phóng đến mức nào.

HLV Di Matteo từng khẳng định Premier League sẽ là mặt trận quan trọng nhất của Chelsea ở mùa này, nhưng chắc chắn cả ông chủ Abramovich lẫn người hâm mộ sẽ không hài lòng với mục tiêu khiêm tốn đó. Mùa trước, Chelsea kết thúc ở vị trí thứ 6 với 25 điểm ít hơn đội vô địch Man City. Đó đáng bị xem là một điều đáng hổ thẹn đối với đội bóng thành công nhất ở Premier League trong những năm gần đây, nên ông Di Matteo đặt ưu tiên ở giải nội địa cũng là dễ hiểu. Tuy nhiên, người hâm mộ ở sân Stamford Bridge cũng sẽ không tha thứ nếu thầy trò ông thất bại ở các giải đấu khác.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục