Hãy quên bóng đá của Sir Alex Ferguson đi!

20:56 Thứ sáu 27/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Gần hai mùa giải tại vị ở Man United, chưa ngày nào mà HLV Van Gaal có thể được sống trong bình yên. Và nếu có một danh hiệu về HLV kiên nhẫn nhất thì có lẽ HLV Van Gaal sẽ được trao. Trong những vừa qua, người đàn ông Hà Lan này tiếp tục đón nhận những chỉ trích không tiếc lời từ những người Man United. Và đương nhiên, cách HLV Van Gaal chọn là im lặng.

HLV Louis van Gaal bị chỉ trích vì lối chơi nhàm chán ở Man United. Ảnh: Internet.

Đó là cách lựa chọn thông mình và sáng suốt của HLV Van Gaal vì càng đổ thêm dầu vào lửa sẽ càng bị những chỉ trích nặng nề ấy làm căng thẳng tình hình. Người Man United đã quen với hình ảnh một Quỷ đỏ không bao giờ chịu đầu hàng trước nghịch cảnh. Nên khi Man United của Van Gaal ngày một tẻ nhạt và thi đấu không cảm hứng, người ta có quyền chỉ trích.

Đó có thể là những chỉ trích chính đáng vì Man United không nên như vậy. Bản sắc và phong thái của Man United chưa bao giờ gắn liền với sự thực dụng đáng ghét cả. Cho dù thảm họa 1958 đã cướp đi gần hết cả đội bóng thì Man United vẫn chọn tấn công và chiến thắng. Vì chỉ có cách ấy mới có thể làm nguôi ngoai những nỗi đau khó vơi.

Và triết lý, phong thái cùng bản sắc của Man United càng rực rỡ hơn trong triều đại 26 năm của Sir Alex Ferguson. Dù vẫn còn đó những trận thua muối mặt, những trận hòa đầy chủ đích nhưng không thể phủ nhận, người Man United vẫn rất an tâm với một Quỷ đỏ biết cách ghi bàn và tiến lên phía trước. Vì những gì đã trải qua trong 26 năm từ một đống tro tàn nên mặc nhiên, Man United là phải tấn công và không có chuyện nhàn nhạt trong thi đấu.

Đặc biệt là tại đấu trường Châu lục. Người ta thường nhắc đến Man United như một lá cờ đầu của nước Anh ở Châu lục là vậy. Không có chuyện Man United với tư tưởng thủ hòa sẽ bước ra sân và kết thúc trận đấu đúng như dự đoán, tẻ nhạt và hòa. Cũng không có chuyện Man United tự gây khó cho bản thân cho đến trận đấu cuối cùng của vòng bảng Champions League.

Người đàn ông mũi đỏ luôn biết cách hướng Man United đến sự an toàn và những bước đi đầy toan tính. Vì thế, Man United biết cách tự định đoạt số phận trước khi chờ đợi và phải mướt mồ hôi cho trận đấu mà cả đội hình vừa đá vừa lo lắng như hiện tại. Nhắc đến những chi tiết ấy để thấy rằng, Man United của Sir Alex Ferguson là một đội bóng không đơn giản.

Về với thực tại. Vì sao HLV Van Gaal liên tục bị chỉ trích? Vì tất cả đang phơi bày quá rõ ở hiện tại nên cũng không cần nhắc đến quá nhiều nữa. Những ý kiến chỉ trích dù nặng nề hay mang tính nhắc nhở thì cũng đều vì sự tiến bộ của Man United. Rõ ràng, không một ai mong muốn thấy một Man United “nhạt như nước ốc” cả.

Dù bị chỉ trích nhưng Man United vẫn đang có nhiều kết quả không đến nỗi nào. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, hiện tại này dù có nói gì đi chăng nữa thì Man United ấy vẫn đang thuộc về Van Gaal. Van Gaal đang điều khiển mọi thứ, Van Gaal đang hướng Man United đi theo con đường của ông và Van Gaal tìm cách để đối thủ không thể đánh bại đội bóng của ông. Về mặt hiệu quả, Man United đang thành công với cách làm ấy. Còn những vấn đề khác, có lẽ người Man United nên “nhẹ tay” một chút với Van Gaal.

Vì dù sao, triết lý và cách làm của Van Gaal là của Van Gaal chứ không phải của Sir Alex Ferguson. Vậy nên, hãy tạm quên thứ bóng đá đầy cảm hứng của “Máy sấy tóc” lại và cố gắng kiên nhẫn với Van Gaal vậy.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:32 27/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục