'Hãy mời Klopp và Mourinho về dạy chiến thuật, họ là những HLV giỏi nhất'

21:07 Chủ nhật 21/03/2021 | 1

TinTheThao.com.vnFabio Capello cho rằng HLV trẻ của Ý nên học theo những HLV như Jurgen Klopp và Jose Mourinho.

Nhìn vào những gì HLV các nước như Đức và Tây Ban Nha đang làm được, huyền thoại bóng đá Ý Fabio Capello cho rằng trường đào tạo HLV của nước mình nên thực hiện những thay đổi. Ông nói: "Có 4 HLV người Đức góp mặt ở tứ kết Champions League là Klopp, Tuchel, Terzic và Flick. Và hãy nhìn xem Guardiola đang làm được gì. Cậu ấy đã thay đổi hàng phòng ngự Manchester City."

"Carlo Ancelotti đã giành được nhiều danh hiệu ở nước ngoài, Conte và Sarri cũng vậy, Ranieri đã vô địch Premier League cùng Leicester. Ở Italia, chúng ta có rất nhiều nhà vô địch ở độ tuổi 30 vẫn đang tạo ra sự khác biệt. Ronaldo, Ribery, Ibrahimovic, Palacio, Chiellini. Điều đó hẳn có ý nghĩa."

Capello:

 Capello hy vọng Ý có những HLV trẻ xuất sắc.

"Một cựu cầu thủ bóng đá theo học khóa huấn luyện ở Coverciano nói với tôi rằng họ mời những huấn luyện viên hợp thời hơn là những huấn luyện viên có chiến thuật cụ thể tham gia giảng dạy lớp học."

"Họ nên mời Klopp hoặc Mourinho, những người giỏi nhất, và quay trở lại với kỹ thuật huấn luyện cơ bản. Đó là một vấn đề rộng lớn đáng để dành nhiều thời gian tranh luận."

Khi được hỏi ai là HLV giỏi nhất ở Serie A hiện tại, Capello nói: "Conte và Gasperini. Conte đã thay đổi quyết định và trở lại chơi thứ bóng đá thực dụng. Gasp là người duy nhất có tâm lý châu Âu. Inter đã giành được Scudetto. Họ đã giành được nó khi Milan thua Spezia."

Klopp nói về khả năng dẫn dắt tuyển Đức:

 
Thanh Vũ | 20:09 21/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục