Hãy mở cửa đón “Chúa nhẫn”

07:41 Thứ sáu 25/05/2012

Hàng công Tây Ban Nha đang rơi vào thế khó và hay chăng HLV Del Bosque nên gọi lại Raul?

Khi “bò tót” gãy “sừng”…

Dù phải tới ngày Chủ nhật 27/5 (sau trận Chung kết Cup nhà Vua giữa Barca và Bilbao), HLV Del Bosque mới chốt danh sách 23 tuyển thủ tham dự Euro 2012 nhưng khả năng để David Villa đáp chuyến bay muộn tới đất Ba Lan – Ukraine là gần như không xảy ra (hiện ĐT Tây Ban Nha đã tới Áo để tập huấn 1 tuần tại đây). Vì lời khuyến cáo của các bác sĩ, của LĐBĐ TBN (RFEF), bản thân Villa phải ngậm ngùi nói: “Tôi đã rất cố gắng nhưng không đủ 100% thể trạng cho Euro”. Vậy là sau biết bao đợi chờ, người hâm mộ La Roja đành tuyệt vọng.

Quả đúng, chẳng có nỗi buồn nào bằng việc mất một chân sút tốt nhất trong lịch sử ĐT TBN (Villa đã ghi tổng cộng 51 bàn). Đến mức, HLV Del Bosque đã nổi cáu khi các phóng viên đặt câu hỏi: “Xin lỗi các bạn, tôi không có hứng thú phát biểu lúc này”. Phải chăng “Ngài râu kẽm” chẳng còn chân sút nào để trông đợi? Trên thực tế, bóng đá TBN chưa từng sở hữu nhiều tiền đạo đến vậy như hiện tại trước mỗi giải đấu lớn. Có ít nhất 5 cái tên, ngoại trừ David Villa, được liệt kê, bao gồm: Torres, Llorente, Soldado, Negredo, Navas.

Không Villa là tổn thất lớn của ĐT TBN tại Euro 2012

Tuy nhiên trong số này, để tìm một người gửi gắm niềm tin, e rằng cũng không phải là bài toán dễ giải với HLV Del Bosque. Bởi mỗi người đều có “vấn đề” khác nhau, như Torres (dần đánh mất bản năng của một sát thủ), Llorente quá kém duyên trên tuyển (8 trận gần nhất ở ĐTQG, Llorente không ghi nổi 1 bàn nào), phần còn lại đều khó lòng hi vọng tỏa sáng. Thành công của TBN những năm qua được nhắc đến nhiều từ sự xuất sắc của tuyến giữa (nòng cốt là các cầu thủ Barca), nhưng khi Xavi, Iniesta, Busquet ít nhiều đuối sức sau một mùa giải mệt nhoài và thất bát (mất ngôi vương La Liga và Champions League), vai trò của các tiền đạo sẽ quan trọng hơn. Vì thế trong bối cảnh mất “sát thủ” Villa, những lo lắng không khỏi ùa về với người hâm mộ xứ sở bò tót.

Giải pháp Raul

Cách đây 2 ngày, tức sau thời điểm David Villa tuyên bố lỡ hẹn với Euro 2012, một lượng CĐV đã tập trung trước trụ sở RFEF giương cao biểu ngữ: Hãy gọi lại Raul Gonzalez. Theo lẽ thường, việc TBN vốn đang sở hữu nhiều tài năng, phải triệu hồi một “lão tướng” như Raul (sắp bước sang tuổi 35) là điều khá phi lí. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, số người có thể đảm đương tốt công việc tiền đạo mũi nhọn chẳng khác nào “lá mùa thu”. Và đặc biệt, những giá trị của “Chúa nhẫn” vẫn còn nguyên theo năm tháng.

Cơ hội cho Raul

Phải chia tay Bernabeu (hè 2010) không phải là bước thụt lùi, không phải là dấu mốc đánh dấu sự nghiệp bên kia sườn dốc của Raul, mà ngược lại, anh vẫn biết cách khẳng định đẳng cấp bằng kinh nghiệm tại giải đấu khắc nghiệt không hề kém La Liga, Bundesliga. Trong màu áo Schalke, Raul thậm chí đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi tổng cộng 40 bàn (19 bàn mùa trước, 21 bàn mùa này). Chắc hẳn không phải đến thời điểm này, HLV Del Bosque mới “rung động”, mới nảy ra ý nghĩ gọi lại “Chúa nhẫn” Raul – điều “Ngài râu kẽm” từng có ít nhất 1 lần nhắc tới trong 6 tháng qua.

Sẽ không phải là đánh bạc nếu triệu hồi Raul bởi “biểu tượng ngày nào của bóng đá TBN” còn sung sức, còn nguyên khát vọng thi đấu, còn nguyên bản năng sát thủ…

Khánh Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục