Hãy mang John Stones về vào mùa đông

20:25 Thứ hai 14/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mùa chuyển nhượng hè vừa qua các tin tức cập nhật từ thương vụ John Stones trên các mặt báo đều xoay quanh các tên Chelsea.

John Stones đang là hậu vệ đáng xem tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet.

Sự quan tâm của đội chủ sân Stamford Bridge dành cho Stones là có thật. Họ đã không dưới một lần gửi đề nghị tới Everton (mà mức giá cao nhất đưa ra lên tới 26 triệu bảng) và lần nào cũng bị từ chối.

Nếu xét về phương diện thống kê thì điều này hoàn toàn dễ hiểu: các số liệu thống kê mùa trước của John Stones đều vô cùng ấn tượng.

John Stones có tỷ lệ phần trăm đường chuyền thành công mỗi trận vô cùng ấn tượng (89.6%). Không có quá nhiều cái tên xét trên phạm vi sáu giải đấu hàng đầu châu Âu có thể vượt qua con số này. Nếu điểm qua có lẽ chỉ có vài bậc “trưởng lão” về khâu chuyền bóng như Xavi Hernandez (92.8%), Toni Kross (92.3%) hay Xabi Alonso (90.2%) hơn được anh.

Trên các phương diện phòng ngự, John Stones còn gây ấn tượng mạnh hơn nữa. Anh là trung vệ dẫn đầu Premier League mùa trước về khoản tắc bóng với tỷ lệ thành công 73.8%. Martin Skrtel hay Marcos Rojo, những trung vệ chơi với phong cách quyết liệt đều bị bỏ xa ở thông số này.

Ở các phương diện khác, nhiều trung vệ thuộc hàng cứng cựa tại giải ngoại hạng cũng kém hơn John Stones. Anh đánh chặn nhiều hơn nhà vô địch World Cup, Per Mertesacker (1 so với 1.6), phá bóng giải nguy nhiều hơn đội trưởng Man City, Vincent Kompany (4 so với 5.9), phạm lỗi ít hơn Jan Vertonghen, hậu vệ xuất sắc nhất của Spur (0.6 so với 0.3). Chiến thắng trong tranh chấp trên không nhiều hơn Jose Fonte, người thi đấu cực lên chân ở mùa giải trước (58.6% so với 59.6%).

Anh đang được liên hệ chuyển tới Chelsea do đó không có gì phản ánh rõ ràng hơn tiềm năng của Stones khi đặt anh cạnh John Terry. Cựu đội trưởng tuyển Anh có một mùa giải mỹ mãn với chức vô địch cùng thành tích thủng lưới ít nhất giải, lọt vào đội hình tiêu biểu của PFA. Nhưng nếu so với Stones ở phương diện thống kê, John Terry kém hơn ở toàn bộ các chỉ số.

Để giải thích điều này có thể viện dẫn lý do John Terry đang ở những năm tháng cuối sự nghiệp hay Chelsea chơi với phong cách phòng thủ khu vực rõ rệt hơn giúp Terry không phải quăng mình quá nhiều vào các cuộc tranh chấp nhưng rõ ràng tài năng John Stones là điều không cần phải bàn cãi. Nhưng có vẻ đấy chỉ là câu chuyện của mùa giải trước.

Hàng phòng ngự Chelsea đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Ảnh: Internet.

Chelsea đang thi đấu vô cùng bạc nhược mà lỗi lớn nhất thuộc về các cầu thủ hàng phòng ngự. Branislav Ivanovich chậm chạp, nặng nề thấy rõ. Cesar Azpilicueta có vẻ đang thiếu động lực do không có người cạnh tranh. Gary Cahill, Kurt Zouma hay John Terry đều đã lần lượt bắt cặp chơi cạnh nhau tạo thành bộ đôi trung vệ nhưng tất cả đều không đem lại cảm giác an tâm.

Roberto Martinez luôn một miệng tuyên bố Stones không phải để bán nhưng tất nhiên “Every players has his prize”. Everton chỉ mất 3 triệu bảng để mang anh về từ Barnsley do đó nếu chịu chi gấp 10 lần con số đó vào mùa đông, rất có thể đội chủ sân Stamford Bridge sẽ có được một hòn đá tảng theo cả nghĩa bóng và nghĩa đen, giống như chính tên của Stones.

Nhưng tất nhiên kỳ chuyển nhượng mùa đông sẽ chỉ mở cửa sau vài tháng nữa. Từ giờ đến lúc đó, các CĐV Chelsea không biết làm gì hơn là cầu nguyện cho hàng thủ. Mourinho chắc chắn sẽ xoa tay hài lòng khi có được Stones nhưng không biết chiếc ghế của ông còn trụ vững được tới thời điểm ấy hay không…

(Bạn đọc: Đức Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục