Hãy kiên nhẫn với Welbeck

19:28 Thứ bảy 20/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Welbeck lại vừa phung phí cơ hội ở lần đầu ra mắt Champions League trong màu áo Arsenal. Thế nhưng phải thông cảm cho một tiền đạo bị soi mói rất nhiều từ dư luận và chưa có thời gian hòa nhập cùng bộ khung đã rất gắn bó của Arsenal.

Chúng ta không thể đòi hỏi Welbeck mới gia nhập đã ghi bàn như Diego Costa. Diego Costa ở một đẳng cấp khác và toàn diện hơn nhiều và là một trong những trung phong tốt nhất Châu Âu. Hơn nữa Costa còn có cả một mùa hè để hòa nhập và rèn luyện cùng tour du đấu mùa hè của Chelsea.

Hơn nữa, từ hai năm nay Welbeck không mấy khi được ngó ngàng và ra sân đá chính. Xuất phát từ việc Sir Alex đem về Robin Van Persie nhằm hoàn thành giấc mộng trước khi giải nghệ. Welbeck và Chicharito đều không phải là tiền đạo xoàng, bằng chứng là Arsenal và Real Madrid đã đưa họ rời khỏi Old Trafford ngay khi có cơ hội.

Welbeck cần thời gian để hòa nhập với lối đá của Arsenal. Ảnh internet

Một tiền đạo không thường xuyên được thi đấu thì cảm giác bóng kém là điều dễ hiểu. Chưa nói tiền đạo ấy thi đấu theo một phong cách hoàn toàn khác với lối chơi mà Arsenal đang áp dụng. Welbeck không quá nhanh nhẹn cho những pha phối hợp bật nhả tanh tách, chuyền liên tục ở tốc độ cao hay nôm na là Quick Passing. Để một cầu thủ trước đây thi đấu theo một chiến thuật khác thích ứng ngay với chiến thuật mới là điều rất khó khăn đến những ngôi sao lớn còn có lúc thất bại.

Hai đối thủ mới nhất cho những lần ra sân của Welbeck đều là những “ông kẹ”. ĐKVĐ Man City cùng một Dortmund thi đấu trên sân nhà 80.000 khán giả đều không phải là những đội bóng dễ xơi. Chưa nói Welbeck đã quá đen đủi với một cú lốp bóng tìm đến cột dọc, còn những cơ hội ở trận gặp Dortmund chắc gì một tiền đạo đẳng cấp khác đã tận dụng thành bàn. C.Ronaldo sút một trận hàng chục quả có khi chỉ ghi được một bàn, thậm chí không ghi được bàn nào. Hãy để Welbeck thoải mái trong những cú sút và đừng quá áp lực lên một chân sút còn trẻ như vậy.

Ngoài Welbeck, bây giờ Arsenal chỉ còn Giroud và Sanogo. Mà hiệu suất dứt điểm trúng khung thành của 2 người này còn tệ hại hơn Welbeck rất nhiều. Chưa nói họ chỉ là những tiền đạo cắm đúng nghĩa, còn Welbeck còn có thể hoạt động rộng và hỗ trợ cho việc phòng ngự. Arsenal không tin Welbeck thì tin ai. Nếu trách, hãy trách sao Arsenal không chi thêm vài chục euro để đưa về những sát thủ đẳng cấp hơn.

Welbeck đã từng rất thành công trong màu áo Sunderland với những vệ tinh xung quanh rất vô danh. Thế tại sao những Ramsey, Oezil, Sanchez,… xung quanh anh không thể thành công. Cái gì cũng cần phải có thời gian để gặt hái thành quả. Đợi chờ là hạnh phúc, hãy có một niềm tin vào anh – Danny Welbeck.

(Bạn đọc Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục