Hãy học hỏi Vilanova và Abidal

21:09 Thứ sáu 22/03/2013

Tiền đạo Barcelona David Villa đã khẳng định rằng những vấn đề trước kia của anh với chiếc chân gãy đã cho anh một góc nhìn mới khi nhìn vào những nỗ lực mà hai culé kia đã phải bỏ ra để chống chọi với căn bệnh của mình.

Vilanova hiện đang phải vật lộn với bệnh ung thư tuyến nước bọt, một loại ung thư khá hiếm và buộc ông phải phẫu thuật, hoá trị và xạ trị, trong khi hậu vệ người Pháp Eric Abidal phải thay một lá gan mới vì căn bệnh ung thư gan.

Đối với Villa, kể từ sau khi lành cái chân gãy của mình, anh đã học được rất nhiều điều, và giờ anh vẫn tiếp tục học ở hai tấm gương sống ngay bên cạnh mình.

"Khi bạn so sánh chấn thương của tôi với căn bệnh mà Tito và Abidal đã phải gánh chịu, rõ ràng tôi đã nhận được một bài học đáng giá từ cuộc sống từ hai con người phi thường. Những ví dụ ấy đã cho chúng tôi thêm sức mạnh. Họ là những người đã khích lệ, động viên chúng tôi phải mạnh mẽ và biết đứng lên chiến đấu. Bạn sẽ thấy rằng những rắc rối nho nhỏ trong cuộc đời kia chẳng là gì cả," Villa nói trên tờ El Pais.

Cầu thủ 31 tuổi vừa trở lại sau một chấn thương kinh hoàng đã khiến anh gãy chân hồi tháng Mười Hai năm 2011. Anh tiết lộ rằng anh đã phải thay đổi để thích nghi với lối chơi mới và các đồng đội mới, cũng như chơi bóng hàng tuần.

"Về phương diện tinh thần, tôi đã không thể sẵn sàng vì tôi chưa bao giờ sống với một chấn thương như vậy trước kia. Các bác sĩ luôn miệng nói rằng tôi không được làm gì cả trong tháng đầu tiên, nhưng tôi thì lại khát khao được làm việc."

"Bạn bè cũng khuyên tôi nên tận hưởng thời gian với gia đình, nhưng tôi không ngồi không ở nhà, mà lại đến phòng tập Gym. Tôi đã nói chuyện khá nhiều với Xavi, người đã từng bị nhiều chấn thương dài hạn, và anh ấy đã khuyên tôi rằng rồi mọi thứ sẽ trở lại như cũ."

Đ.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục