Hãy gõ, cửa sẽ mở

09:35 Chủ nhật 11/08/2013

Đến Nhật Bản vào ngày 5-8, ra mắt chính thức vào ngày 6-8, ngay hôm sau Lê Công Vinh đã ra sân tập. Lãnh đạo CLB Consadole Sapporo tuyên bố họ mượn tiền đạo này không phải để ngồi dự bị và làm quảng cáo.

Trong các buổi tập đầu tiên, Lê Công Vinh được xếp đá bên hành lang trái ở vai trò tiền vệ nhưng có thể chơi như một hộ công. Đây là vị trí mà ông Calisto đã từng giúp Lê Công Vinh chơi thành công trong màu áo đội tuyển quốc gia. Có thể nói, những nhà chuyên môn tại Consadole Sapporo đã nghiên cứu về Lê Công Vinh rất kỹ.

Lê Công Vinh đang tạo được ấn tượng tốt với CLB Consadole Sapporo.

Tuy nhiên, trước các thông tin về việc Lê Công Vinh sang Nhật chủ yếu để làm quảng cáo cho hãng bia tài trợ, trên diễn đàn chính thức của CLB Consadole Sapporo đã xuất hiện nhiều lời lẽ kích động và bôi xấu hình ảnh của Công Vinh đến mức ban quản trị của diễn đàn buộc phải đăng một thông báo tiếng Việt để ngăn chặn.

Hôm nay, Consadole Sapporo sẽ tiếp đội Yokohama FC trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 28 giải J-League 2. Nhiều khả năng Lê Công Vinh sẽ được đưa ra sân từ băng ghế dự bị bởi khả năng thắng trận của Consadole Sapporo là rất lớn khi Yokohama FC đang xếp sau họ 5 hạng và chỉ mới thắng được 7 trận kể từ đầu mùa bóng đến nay. Hiện tại, chưa có đài truyền hình nào thông báo sẽ phát sóng trận đấu này.

Sự kiện Lê Công Vinh thi đấu tại Nhật Bản một lần nữa cho thấy mối quan tâm của bóng đá Nhật đối với các cầu thủ đến từ Việt Nam là có thật. Giải J-League hiện tại có đến 22 đội (có thể tăng thêm), đá đến 42 vòng đấu trong 9 tháng nhưng chỉ có 2,5 suất thăng hạng J-League 1 nên khá nhiều CLB phát sinh nhu cầu tìm cầu thủ đến từ Việt Nam nhằm tiết giảm chi phí, nhất là ở giai đoạn gần cuối giải khi động cơ thi đấu thăng hạng đã hết.

Có thể nói, Lê Công Vinh chính là người mở đường cho bóng đá Việt Nam, bởi nếu anh có được thành công bước đầu tại Consadole Sapporo thì cơ hội cho các tài năng khác được “xuất ngoại” là không thiếu, nhất là khi đa số CLB chuyên nghiệp tại Nhật Bản đều gắn liền với các thương hiệu lớn đang kinh doanh tại Việt Nam.
Yến Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục