Hãy giữ cho David Villa một niềm tin!

10:55 Thứ bảy 16/02/2013

Cũng đã hơn 2 mùa giải rồi David Villa đến Barca...bao nhiêu buồn, vui đã đến với anh. Đó là những ngày tháng vinh quang, những ngày tháng sống trong hạnh phúc nơi anh là 1 tiền đạo bật nhất Tây Ban Nha. Anh đã là người hùng, là nỗi khiếp sợ của bao nhiêu khung thành và là 1 nhân vật quan trọng của bộ máy Barca, là 1 nhịp đập vang dội của tiki-tak…

Nhưng cuộc đời không là mơ… trong lúc Villa đang khát khao nhất, tràn đầy nhiệt huyết nhất thì mọi thứ lại chống lại anh theo cách tồi tệ…

Không một fan nào của anh và không 1 cule nào là không nhớ hình ảnh của Villa ngày hôm đó… nó vẫn còn ám ảnh tôi rất nhiều cho đến cả ngày hôm nay khi đã 1 năm trôi qua. Hình ảnh 1 người đàn ông gục ngã và đau đớn trên sân bóng - nơi đã chất chứa đầy những kí ức vinh quang. Dù biết rằng, trong thể thao nhất là bóng đá, chấn thương là 1 chuyện rất đỗi bình thường, Villa anh ấy không sợ chấn thương ấy, cái anh sợ là cái ngày anh trở lại, liệu mọi thứ có còn như cũ… Lúc đó, tưởng chừng như bức tường mang tên hi vọng, niềm tin và khát khao đã sụp đổ trước mắt anh. Nhưng Villa kiên cường của chúng tôi, người đàn ông mạnh mẽ ấy vẫn mỉm cười, nụ cười ấy như 1 lời nhắn nhủ "hãy đợi tôi trở lại, hãy giữa cho tôi 1 niềm tin".

David Villa. Ảnh: Internet

Cả đội Barca, cule và fan của anh đã đợi được ngày đó… Đúng 8 tháng trời, đôi chân sát thủ ấy không được sánh bước cùng vinh quang của Barca…ánh mắt anh ngày trở lại, vẫn còn đó đậm nét buồn nhưng đầy khát khao và niềm tin. Nhưng rồi…

Hơn ai hết, Villa là người hiểu rõ, mọi thứ hôm nay đã khác rồi… Tám tháng đủ để Barca tập quen sống những ngày không có anh. Anh trở lại, khát khao và niềm tin của 1 sát thủ cũng trở lại nhưng chiến trường ngày xưa, bây giờ có còn chỗ cho anh khi nó ngày càng chật hẹp. Sát thủ Villa ngày nào vẫn ngày ngày ngồi đó chờ giây phút được ra sân, được tiếp tục được cống hiến và đam mê với nụ cười hiền hiền ngày nào nhưng nay sao nó vô cảm đến thế. Anh chờ đợi, chờ đợi nhưng rồi anh vẫn mãi là cái bóng của 1 Messi hoàn hảo và vĩ đại được cả Barca nâng niu. Mỗi ngày chờ đợi cơ hội, là niềm tin nó lại vơi đi theo những nỗi buồn và thất vọng.

Tôi hiểu, là 1 huấn luyện viên, Tito luôn phải chọn cho mình những nhân tố tốt nhất ra sân để giành chiến thắng mà ván bài cược Villa quá nguy hiểm. Không ai có thể trách Tito khi ông đang làm tốt vai trò của mình, lại không ai trách Barca cả mà là buồn cho Villa. Nhìn ánh mắt khát khao nhưng đã vơi dần niềm tin của Villa ấy…ai mà không chạnh lòng, ai mà không buồn. Mà fan của anh còn nhận thêm 1 chữ đau nữa. Đứng giữa 1 Barca đầy những chiến binh thiện chiến Villa không thấy lạc lõng sao, liệu sau những ánh hào quang với những cái tên như Messi, Iniesta, Pedro, Pique…có ai còn nhớ Villa?

Hằng ngày, trên báo xuất hiện hàng loạt những thông tin về sự ra đi của Villa, anh sẽ chọn cách đi tìm 1 chiến trường mới- nơi đang thiếu những sát thủ như anh sao? Liệu có 1 ai cảm nhận được cảm giác của Villa. Liệu ngày ra đi đó, anh có thật sự vứt bỏ được hết những thứ ở nơi đây, hay anh chỉ muốn ra đi vì niềm tin đó đã không còn…

Dù biết, cuộc đời cầu thủ là thăng trầm, là những giờ phút vinh quang và những khoảng lặn. Sự ra đi đôi khi không phải là không tốt…và chuyển nhượng là vấn đề hết sức bình thường khi anh không còn khả năng tranh giành 1 suất đá chính và có 1 nơi khác khao khát muốn có anh nhưng Villa thì khác.

Nếu thật sự muốn dứt tình ra đi, anh đã không chần chừ vì bao nhiêu lời mời hấp dẫn đã được đưa ra. Nếu thật sự cái tình đó đã mất, Villa không còn khát khao chứng tỏ thì khi ghi được bàn thắng anh đã không vui đến hiện rõ trên ánh mắt như vậy và sẽ không phản ứng mạnh khi Messi không chuyền bóng cho anh. Nếu anh thật sự muốn đi tìm vinh quang khác, anh đã không chọn cách im lặng trước rừng thông tin về sự ra đi và chờ đợi Barca… Không phải Villa không còn tình yêu với Barca, cái anh đang thiếu đó là niềm tin của mọi người dành cho anh…Những khó khăn chưa bao giờ làm mất đi nụ cười và ánh mắt khát khao với trái bóng nhưng niềm tin cứ vơi dần đi đã đánh gục anh.

Nếu Barca đã quyết định giữ anh lại ít nhất là cho đến cuối mùa thì cũng hãy giữ lại cho Villa 1 niềm tin. Villa là 1 người đàn ông lớn, anh sẽ biết mình phải làm gì với niềm tin đó và hãy giữ cho Villa niềm tin, anh sẽ thay đổi được tất cả…tôi tin là như thế. Hãy để anh được đặt niềm tin trở lại vào trái bóng. Hãy để chúng tôi được thấy Villa như ngày nào. Hãy đặt niềm tin cho anh như cách Barca và người hâm mộ đã làm khi anh vừa đến Nou Camp!

Dù quyết định của anh là như thế nào, tôi tin đó cũng là 1 quyết định mà anh đã suy nghĩ kĩ…Nhưng xin hãy để anh được chơi bóng bằng 1 niềm tin và khát khao mãnh liệt nhất!

VÌ ĐÓ MỚI CHÍNH LÀ VILLA CỦA CHÚNG TÔI. LOVE VILLA…

(Bạn đọc: Lê Minh Vân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục