Hãy chứng tỏ mình đi Quỷ Đỏ

08:32 Thứ tư 18/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận đấu khai màn bảng H World Cup 2014 đã không diễn ra như nhiều người kì vọng, tuyển Bỉ đã phải rất chật vật mới có thể giành 3 điểm từ đội bóng được đánh giá yếu hơn là Algeria.

Đến với World Cup 2014, người ta kì vọng rất cao vào “Những con Quỷ đỏ” không chỉ vì họ có thành tích bất bại ở vòng loại World Cup và là một trong những đội bóng đầu tiên giành vé đến Brazil hè này, mà còn trong đội hình tuyển Bỉ có hàng loạt tài năng và ngôi sao tên tuổi của bóng đá thế giới như Courtois, Kompany, Van Buyten, Vertonghen, Hazard, Lukaku…

Đội tuyển Bỉ đã phải rất chật vật mới có thể giành 3 điểm từ đội bóng được đánh giá yếu hơn là Algeria.

Và sự kì vọng lại được cao hơn bao giờ hết khi những lá thăm may rủi đã đưa họ đến với bảng H, bảng đấu có sự góp mặt của Algeria, Nga và Hàn Quốc. Những đội bóng được đánh giá dưới cơ “những con Quỷ Đỏ”, đặt biệt là Algeria, đội bóng họ sẽ chạm trán đầu tiên ở kì World Cup lần này. Thế nhưng, phải rất khó khăn và chật vật, đội bóng đến từ Châu Âu mới có thể giành 3 điểm từ đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng đấu.

Trước trận đấu, nhiều người đã kì vọng tuyển Bỉ sẽ có một trận thắng dễ dàng trước đội bóng đến từ Châu Phi, tuy nhiên, cục diện trên sân đã không như kì vọng. Tuyển Bỉ đã áp đặt lố chơi trong suốt thời gian trận đấu, nhưng họ chính là đội bị dẫn bàn từ phút thứ 25 sau khi Feghouli ghi bàn trên chấm 11. Và phải nhờ hai con bài “dự bị” là Fellaini và Martens tỏa sáng, “Những con Quỷ Đỏ” mới có thể giành trọn 3 điểm trong trận ra quân.

Trước khi trách những” con cáo sa mạc” thi đấu với lối chơi phòng ngự thì tuyển Bỉ cũng nên tự trách mình khi họ đã không thể triển khai được nhiều lối chơi đa dạng và tận dụng những cơ hội mà mình có được, hết Chadli, Vertonghen đến Dembele đã bỏ lỡ rất nhiều tình huống có thể ghi bàn.

Công bằng mà nói, Algeria xứng đáng có ít nhất 1 điểm ở trận đấu này. Mặc dù họ không trình diễn một thứ bóng đá đẹp,nhưng những cầu thủ của HLV Vahid Halilhodzic đã thi đấu với một đấu pháp hợp lí và tinh thần thi đấu lăn xả và phải nói rằng họ không gặp may khi để thua trong 20 phút cuối hiệp hai.

Khi mà những con Quỷ đỏ được đánh giá cao và đặt nhiều kì vọng ở giải đấu này đang thi đấu không thật sự tốt, người ta hi vọng HLV Marc Wilmots sẽ có những thay đổi hợp lí trong hai trận đấu tiếp theo gặp Hàn Quốc và Nga để đội bóng đến từ Châu Âu có thể bước tiếp đến vòng tiếp theo, và biết đâu đấy, họ sẽ tái lập được thành tích như ở World Cup Mexico 1986?

(Bạn đọc: Phùng Đức Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục