Hãy chơi 4-2-3-1 đi Van Gaal

23:59 Thứ năm 11/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hầu hết các “bệnh binh” của Man United đều sẵn sàng trở lại, các tân binh cũng đã sẵn sàng chào sân Old Trafford. Một tín hiệu lạc quan đang bao trùm khu huấn luyện Aon Training Complex trong những ngày vừa qua. Điều quan tâm nhất vào lúc này là HLV Van Gaal sẽ chơi với sơ đồ nào để tiếp đón QPR? Hãy thử làm HLV Van Gaal trong một ngày trước trận đấu với QPR nhé!

Vấn đề ai là người bắt chính cho Man United thì đã quá rõ ràng, De Gea luôn được tin tưởng nên không có gì lạ cho vị trí trấn giữ khung thành. Hàng phòng ngự phía trên De Gea mới là vấn đề quan tâm hơn cả khi HLV Van Gaal đang áp dụng sơ đồ với 3 trung vệ. Ông nên thay đổi để chuyển sang 4 cầu thủ nơi hàng phòng ngự bởi Rafael và Luke Shaw đều đã trở lại nên nếu cả 4 cái tên: Rafael, Evans, Rojo và Shaw đều được ra sân thì hàng phòng ngự của Man United sẽ tạo được an tâm hơn. Nếu Jones hay Smalling kịp trở lại thì một trong hai sẽ trám vào vị trí của Evans đang mắc rất nhiều sai lầm trong thời gian qua.

Các tân binh cũng như các “bệnh binh” của Man United đều đã sẵn sàng. Ảnh: Getty

Hai cầu thủ chơi vị trí tiền vệ trung tâm sẽ không ai khác ngoài hai tân binh Blind và Herrera. Blind xuất thân từ hậu vệ cánh trái nhưng khả năng chơi tiền vệ phòng ngự của anh cũng không đến nỗi tồi. Có Blind có thể sẽ an tâm hơn Fletcher hiện tại khi chơi bên cạnh Herrera. Có lẽ, người hâm mộ Man United đang mong chờ Herrera trở lại nhất bởi những trận đấu đã qua, Man United thiếu hẳn người làm bóng cho tuyến trên.

Ba cái tên tiếp theo xứng đáng nhất vào lúc này sẽ là Januzaj, Rooney và Di Maria. Vì sao? Đội trưởng Rooney đã quá quen thuộc với vị trí hộ công từ thời Sir Alex Ferguson nên ở vị trí này, anh sẽ là cầu nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo cắm duy nhất. Vị trí của Rooney sẽ được chơi tự do để phát huy hết khả năng của Rooney, chưa kể, Rooney sẽ là “tay đấm” số 2 của Man United. Di Maria sẽ được trả về vị trí cánh phải như khi anh chơi tại Real. Đó sẽ là vị trí mà Di Maria phát huy hết khả năng của mình. Cánh đối diện sẽ tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ Januzaj thể hiện mình. Phẩm chất kỹ thuật, tốc độ của Januzaj sẽ là vũ khí xuyên thủng hàng phòng ngự của QPR.

Tiền đạo cắm duy nhất không ai khác ngoài Falcao. Anh mang áo số 9 tại Man United và anh cũng sẽ được chơi đúng vị trí đó để nhận nhiệm vụ tung ra những đòn sát thương về phía khung thành đối phương. Sau lưng Falcao là ba mũi giáp công đã nêu thì hiệu quả chắc chắn sẽ đến.

Tuy vậy, với một người bảo thủ và ưa thích sơ đồ 3-4-1-2 thì sơ đồ 4-2-3-1 vẫn có thể linh hoạt sử dụng khi Blind được kéo về để hình thành 3 trung vệ Blind, Rojo và Evans. Khi đó Rafael và Shaw sẽ được dâng cao để tạo thành 4 tiền vệ: Shaw, Herrera, Di Maria và Rafael. Vị trí hộ công sẽ được giành cho Mata hoặc Rooney và hai trung phong sẽ là Falcao, Rooney hoặc Falcao, Van Persie.

Hãy cùng chờ xem, HLV Van Gaal sẽ dùng sơ đồ nào cho trận đấu với QPR cuối tuần này khi trong tay ông đang có rất nhiều giải pháp. Sơ đồ 4-2-3-1 cũng không phải là tồi đấy chứ, Van Gaal?

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục