Hãy chê Van Gaal nhiều hơn nữa!

18:42 Thứ năm 04/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Khi các CĐV của Manchester United đặt nhiều niềm tin vào Louis van Gaal, Quỷ đỏ sẽ gây thất vọng lớn. Ngược lại, khi “hoa tulip” sắt phải hứng trọn cơn thịnh nộ, thì đó là lúc M.U thăng hoa tột đỉnh. Điều gì đang xảy ra với Van Gaal?

Manchester United có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Stoke City. Ảnh: Internet.

Trước khi M.U tiếp đón Stoke City tại sân nhà Old Trafford, lần thứ “N”, Van Gaal đứng trước tin đồn phải sớm chia tay với cựu ĐKVĐ nước Anh. Tuy vậy, giống như bao lần khác, một lần nữa đội bóng của ông bất ngờ chơi thăng hoa với chiến thắng quá giòn giã (3-0) trước đối thủ. Thế rồi, cơn chỉ trích đã được hạ xuống.

Cách đây hơn một năm, thời điểm Van Gaal bắt đầu công việc mới tại Manchester United. Dù là một HLV có thâm niên trong nghề, cũng như thành tích rất ấn tượng trước đó. Tuy vậy, không nhiều người dám đặt trọn niềm tin vào ông. Gạt bỏ mọi ánh nhìn “tiêu cực” từ nhiều phía, Van Gaal bắt đầu với công việc mới của mình bằng cá tính riêng hiếm có trong giới HLV làng túc cầu.

Van Gaal giúp M.U vô địch International Champions Cup 2014 sau khi đánh bại Liverpool trong trận chung kết. Đó không phải là danh hiệu lớn, nhưng có thể coi là “phát súng” đầu tiên cho sự khẳng định của Van Gaal. Rằng ông đã sẵn sàng chinh phục khó khăn và bức lên từ áp lực của dư luận. M.U hướng đến mùa giải mới 2014-2015 với rất nhiều kì vọng và người ta đã có cái nhìn thoáng hơn về Van Gaal.

Chưa bao giờ các CĐV M.U háo hức như thế, trong bối cảnh mà họ vừa trải qua mùa giải đáng quên nhất trong lịch sử CLB dưới triều đại của David Moyes. Tuy vậy, “gáo nước lạnh” đã dội xuống tất cả khi M.U có sự khởi đầu rất tệ (3 trận không biết thắng), trong đó có trận thua muối mặt 0-4 trước MK Dons (Capital one Cup). Ngay lập tức, Van Gaal đã trở thành “tấm bia” cho những cơn phẫn nộ.

Sau đó, M.U đã trở lại với liên tiếp kết quả ấn tượng nhờ sự bùng nổ của những bản hợp đồng mới. Sau vòng 9, M.U đã trở lại với vị trí top 4 quen thuộc. Bầu trời “xám xịt” đã tạm trôi qua, thay vào đó các CĐV đã kì vọng nhiều hơn vào sự bức phá trong giai đoạn tiếp theo trước khi chính thức bước vào cuộc đua vô địch quen thuộc. Như một chu kì được lặp đi lặp lại, phong độ của M.U ở giai đoạn sau tiếp tục lên xuống đều như… nhịp tim.

Thăng hoa vài ba trận thì sau đó lại chơi tệ ở bấy nhiêu trận. Ở đó người ta thấy sự trùng hợp khi nhìn về Van Gaal. Cứ chỉ trích ông, M.U lại thăng hoa và khi ông được kì vọng, M.U lại xuống vực.

Mùa giải 2015-2016 đang diễn ra theo một kịch bản khá giống với một năm về trước. M.U của Van Gaal chứ “lên, xuống” thất thường như tính cách của… con gái. Như trận thắng Stoke vừa qua, đội bóng của ông đá quá hay, quá đẹp và hoàn toàn áp đảo đổi thủ đã từng thắng mình với tỉ số tương tự cách đây 5 vòng. Nhưng cũng trên sân nhà Old Trafford và với những con người tương tự, M.U lại thua bạc nhược trước Southampton. Chưa nói đến thời điểm trước đó, khi M.U đưa các CĐV lên mây, thì ngay lập tức đưa họ xuống lại mặt đất.

Có lẽ các CĐV đang hoài nghi liệu có phải chê Louis van Gaal nhiều thì Manchester United sẽ thăng hoa? Ảnh: Internet.

Giới truyền thông Anh chê bai Liverpool dưới thời Jurgen Kloop vì chơi quá thiếu ổn định, thắng thua thất thường. Nhưng nhìn lại M.U của Van Gaal mà xem, mức độ trầm trọng còn hơn thế nữa khi “căn bệnh” này vốn đã tồn tại từ năm này qua năm khác. BLĐ đội bóng không hài lòng, các CĐV của M.U cũng chẳng vui vẻ gì, còn Van Gaal?

Thôi thì cứ “chê” Van Gaal, đòi sa thải ông nhiều hơn nữa vậy, biết đâu điều này lại giúp M.U chơi thăng hoa trong phần còn lại của mùa giải!

(Bạn đọc: Kim Đan)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:21 04/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục