Hãy bao dung hơn với Joe Hart!

14:10 Thứ ba 05/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Đã 2 trận liên tiếp Joe Hart phải ngồi ngoài, sau khi anh phạm sai lầm ấu trĩ dẫn đến bàn thắng của Torres trong trận thua của Man City trước Chelsea ở vòng 9 Premier League.

Joe Hart đã phạm quá nhiều sai lầm trong khoảng thời gian vừa qua. Anh không còn là chốt chặn tin cậy nữa, mà liên tiếp phạm những lỗi rất đáng trách. Tờ Daily Mail đã chỉ ra đến 9 tình huống mà Joe Hart trực tiếp phạm sai lầm dẫn đến bàn thua của đội nhà trong năm 2013 này.

Đỉnh điểm của những sai lầm ấy là pha ra bóng quá bất cẩn của Joe Hart ở những phút cuối trận gặp Chelsea, tạo điều kiện cho Torres ghi bàn. Bàn thua ấy càng khiến hình ảnh của thủ thành này trong mắt HLV Pellegrini và các CĐV Man City suy giảm nghiêm trọng.

Joe Hart đã phạm quá nhiều sai lầm trong khoảng thời gian vừa qua.

Nhìn rộng ra, HLV của ĐT Anh Roy Hodgson chắc chắn cũng rất thất vọng vì cậu học trò của mình. Có lẽ ông đang cân nhắc đến việc có nên để anh này bắt chính trong các trận đấu giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2014 của Tam sư sắp tới hay không.

Joe Hart có lỗi, và anh xứng đáng bị phạt, dĩ nhiên. Nhưng lỗi có hoàn toàn nằm ở anh?

Thực ra, không ai có thể phủ nhận rằng Joe Hart là một thủ môn giỏi. Chính anh là một trong những nhân tố quyết định giúp Man City giành ngôi vô địch Premier League năm 2011. Joe Hart từng là niềm hy vọng của người Anh, nhưng giờ đây niềm hy vọng có thể trở thành một nỗi thất vọng ê chề?

Bên cạnh những màn trình diễn xuất thần thì Joe Hart có đầy rẫy những màn thể hiện tồi tệ. Khi anh chơi hay, truyền thông Anh đưa anh lên tận mây xanh, xem anh như là một trong những thủ thành hay nhất thế giới. Khi anh chơi kém, cũng chính họ đã đẩy anh xuống vực sâu với những lời chỉ trích nặng nề.

Đó chính là hai mặt của truyền thông Anh. Như chúng ta đã biết, giới truyền thông Anh rất giỏi PR, những sự việc tưởng như bình thường cũng được họ thổi phồng lên một cách quá đà. Điều đó rõ ràng là lợi bất cập hại. Hãy nhìn tấm gương Joe Hart sẽ rõ. Anh từng được hết mực yêu thương, nhận được vạn lời tung hô, và rồi chỉ cần phạm phải vài sai lầm, địa ngục sẽ chào đón anh ngay lập tức.

Công bằng mà nói, từ xưa đến nay, người Anh chỉ có mỗi Peter Shilton để mà tự hào. Gần nhất thì có David Seaman đạt tầm thế giới, nhưng anh này cũng nhiều lần phạm những sai lầm không thể tha thứ, đặc biệt là ở World Cup 2002 trên đất Nhật Bản-Hàn Quốc. Trong khi đó, để kể tên các tội đồ ở vị trí này trong suốt những năm qua thì có vô vàn.

Ở thời điểm này, trong khi những nền bóng đá lớn khác đều có những thủ môn giỏi, điển hình như Tây Ban Nha có đến 2-3 thủ thành tài năng cạnh tranh 1 suất bắt chính, thì người Anh vẫn đau đáu giấc mơ về một người gác đền xuất sắc. Joe Hart là một thủ môn giỏi, nhưng còn lâu mới đạt tầm thế giới. Nhưng thử hỏi, ngoài anh thì Tam sư biết tin cậy ở ai bây giờ?

Những sai lầm của Joe Hart trong thời gian gần đây chính là bài học đắt giá cho anh. Thủ thành 26 tuổi này cần biết đứng dậy sau cú ngã, để trưởng thành hơn. Nhưng giới truyền thông Anh cũng thôi đi những lời đay nghiến, mà hãy bao dung hơn với Joe Hart, để anh có thể sớm tìm lại phong độ cao nhất của mình.

Diệp Xưa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục