Havertz có thể trở nên đáng sợ hơn nhờ Saka

16:42 Thứ tư 09/10/2024

TinTheThao.com.vnBộ đôi này có thể giúp Arsenal tự tin hơn trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Khi Arsenal chi ra 60 triệu bảng để chiêu mộ Kai Havertz từ Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, ý tưởng ban đầu của huấn luyện viên Mikel Arteta là để ngôi sao người Đức đá tiền vệ, qua đó thay thế vai trò mà Granit Xhaka để lại sau khi cầu thủ này chuyển sang khoác áo Bayer Leverkusen.

Kai Havertz và Bukayo Saka đang trở thành cặp bài trùng trên hàng công Arsenal.

Tuy nhiên, vì một vài lý do khác nhau, cầu thủ mang áo số 29 ngày càng phù hợp để chơi cao nhất trên hàng công đại diện Bắc London. Điều đó tiếp tục được duy trì ở mùa giải năm nay. Sau 10 lần ra sân trên mọi đấu trường, anh đã bỏ túi 6 pha lập công, một thành tích tương đối ấn tượng.

Thời điểm hiện tại, Kai Havertz ngày càng giống một mối đe dọa trong vòng cấm địa đối phương. Tuy nhiên, nếu muốn cậu học trò trở nên nguy hiểm hơn, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể thay đổi đôi chút vị trí của Bukayo Saka, giúp hai cái tên này tạo thành cặp đôi ăn ý trên hàng công.

Trong bối cảnh đội trưởng Martin Odegaard vắng mặt vì chấn thương dài hạn, chân chạy cánh sinh năm 2001 tạm thời phải đảm nhiệm cả vai trò sáng tạo, thay vì chỉ mang đến rắc rối bên hành lang cánh phải của đại diện Bắc London như thường lệ, và ít ra, mọi thứ vẫn đang diễn ra suôn sẻ nhờ phong độ ấn tượng của anh.

Sau 7 vòng đấu đầu tiên của Ngoại hạng Anh, cầu thủ mang áo số 7 đóng góp 3 bàn thắng và 7 kiến tạo, thành tích ấn tượng này khiến những người yêu mến “Pháo thủ” buộc phải đặt ra câu hỏi liệu tài năng trưởng thành từ lò Hale End có thể phát huy tốt hơn nếu chơi ở vị trí số 10 tương đối lạ lẫm hay không?

Xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng sự hiệu quả mà ngôi sao 23 tuổi mang lại sẽ tăng vọt nếu anh chơi bó vào trung lộ, bởi hậu vệ đối phương có thể gặp khó khăn hơn trong việc theo kèm tuyển thủ Anh. Mặt khác, Kai Havertz cũng được hưởng lợi ít nhiều nếu huấn luyện viên Mikel Arteta đưa ra thử nghiệm.

Kai Havertz có thể trở nên nguy hiểm hơn nhờ Bukayo Saka.

Mối liên kết giữa bộ đôi này sẽ trở nên rõ ràng hơn khi chân chạy cánh sinh năm 2001 chơi ngay sau lưng tuyển thủ thủ Đức. Chưa kể, khả năng kiến ​​tạo của Bukayo Saka kể từ đầu mùa cũng là cực kỳ đáng gờm, khi anh tạo ra 12 cơ hội ngon, và sở hữu trung bình 3.9 đường chuyền mang tính quyết định (key passes) mỗi trận.

Với phong độ hiện tại, ngôi sao mang áo số 7 đang khiến người hâm mộ Arsenal cảm thấy tự tin hơn trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Nếu được xếp chơi ở vị trí số 10, ai mà biết được anh có thể chạm mốc bao nhiêu kiến tạo vào cuối mùa? Thêm nữa, chính điều đó có thể giúp Kai Havertz trở nên đáng sợ hơn trước khung thành đối phương nhờ người đồng đội.

Trần Huy Trưởng | 16:42 09/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục