Hậu vệ trái Man Utd: Sau Heinze, Evra sẽ là ai?

08:09 Thứ sáu 07/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có thể nói trong khoảng 10 năm trở lại đây, vị trí hậu vệ cánh trái là nơi luôn chiếm được sự an tâm đối với người hâm mộ Quỷ đỏ. Từ năm 2004 đến nay, Man Utd đã sở hữu hai hậu vệ trái xuất sắc là Gabriel Heinze và Patrice Evra.

Cập bến Old Trafford vào năm 2004, Gabriel Heinze đã nhanh chóng khẳng định tài năng của mình. Heinze có đủ tố chất kỹ thuật, thể lực của một hậu vệ biên cũng như tinh thần thi đấu rất nhiệt tình, thế nên anh rất được lòng Sir Alex và người hâm mộ. Heinze nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu cho vị trí hậu vệ trái của Man Utd.

Ngoài ra Heinze còn được nhiều người biết đến và khâm phục bởi khả năng xoạc bóng quyết liệt, chính xác của mình. Heinze được xem là một trong những người xoạc bóng nổi tiếng nhất mà đội bóng chủ sân Old Trafford sở hữu. Heinze không hề tỏ ra đùa cợt trong mọi pha xử lý của mình. Anh được fan của CLB bầu là “Cầu thủ của năm” trong mùa giải 2004 – 2005, mùa giải đầu tiên anh thi đấu cho Man Utd.

 “Cầu thủ của năm” của M.U trong mùa giải 2004/2005 - Gabriel Heinze. Ảnh: Internet

Những tưởng Heinze sẽ có được sự thành công rực rỡ ở Old Trafford, thế nhưng những chấn thương cứ hành hạ khiến anh không thể ra sân thường xuyên. Ở mùa bóng thứ hai và thứ ba, Heinze không còn xuất sắc như mùa giải đầu tiên và vị trí của anh bị thay thế bởi sự sung mãn, xuất sắc của Patrice Evra (người đến nay vẫn đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái của Man Utd).

Với khả năng phòng ngự cùng với tốc độ, khả năng tấn công biên rất tốt, Patrice Evra đã chiếm suất đá chính từ Heinze. Bắt đầu thi đấu cho Man Utd vào năm 2006, Patrice Evra đã ngay lập tức thể hiện tài năng của mình và có rất nhiều đóng góp cho Man Utd. Evra được các đồng nghiệp tại Anh bầu chọn vào đội hình tiêu biểu mùa bóng 2006 - 2007 của PFA.

Thời đỉnh cao phong độ, Patrice Evra cùng với Rio Ferdinand và Nemanja Vidic đã hợp thành bộ khung phòng ngự tốt nhất châu Âu thời bấy giờ và góp phần không nhỏ vào thành tích vô địch Champions League 2008 của Manchester United. Cổ động viên Man Utd nói riêng và người hâm mộ nói chung khâm phục Patrice Evra bởi khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Patrice Evra hội đủ sức mạnh, kỹ thuật và khả năng tạt bóng chính xác. Sẽ là không ngoa nếu cho rằng Evra là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất Premier League trong những năm gần đây.

 Evra đang chịu gánh nặng tuổi tác và đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ. Ảnh: Internet

Thế nhưng với sự khắc nghiệt của thời gian, gánh nặng tuổi tác đã khiến Evra không còn duy trì được phong độ cao. Đã rất nhiều lần ở mùa giải năm nay, Evra bị đối phương qua mặt, sự lên công về thủ đã không còn được thể hiện nhịp nhàng như xưa vì anh đã gần 33 tuổi. Thế nên BLĐ Man Utd đang gấp rút tìm kiếm một hậu vệ trái mới để có thể thay thế Evra, tuy nhiên đó là một công việc không hề dễ dàng. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Man Utd đã đánh tiếng mua hậu vệ trái của Southampton là Luke Shaw, cầu thủ đang chơi rất hay và được kỳ vọng là sẽ thay thế xứng đáng vị trí hậu vệ trái mà Evra để lại!

Gabriel Heinze đã là quá khứ, Evra thì đang chịu gánh nặng tuổi tác và đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ. BLĐ Man Utd đang rất muốn có một hậu trái đẳng cấp, để nối tiếp hình ảnh một hậu vệ trái “công thủ nhịp nhàng, chơi xông xáo, quyết liệt” mà Heinze, Evra đã từng thể hiện. Hậu vệ trái ở Man Utd, sau Gabriel Heinze, Evra sẽ là ai? Đó là một câu hỏi mà BLĐ đội bóng và cả người hâm mộ Man Utd đang trăn trở và chờ đợi?

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục