Hậu vệ toàn năng của Chelsea

04:09 Thứ sáu 04/10/2024

TinTheThao.com.vnNgôi sao trẻ người Bồ Đào Nha đã tận dụng cơ hội để mang đến một màn trình diễn ấn tượng giúp Chelsea giành chiến thắng 4-2 trước Gent.

Tiếp đón Gent trên sân nhà tại lượt trận thứ 2 Europa League, Chelsea tiếp tục tung ra đội hình gồm nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự. Với dàn lực lượng hùng hậu, HLV Enzo Maresca dễ dàng xoay tua nhằm dàn trải cơ hội ra sân cho tất cả ngôi sao ông có.

Mặc dù chỉ sử dụng hầu hết các ngôi sao đóng vai trò dự bị tại Premier League, song đẳng cấp của The Blues vẫn vượt trội so với đại diện Bỉ. Vì vậy, họ dễ dàng chiếm lĩnh thế trận.

Chelsea áp đảo đối phương.

Trong hiệp một đoàn quân Enzo Maresca sở hữu tỷ lệ kiểm soát lên đến 72%, hầu hết những tình huống bóng lăn đều nằm ở phần sân Gent với 434 đường chuyền được đội chủ nhà tạo ra (nhiều gần gấp 3 lần đội khách).

Sở hữu bộ tứ giàu tốc độ, có khả năng tạo đột biến và hoán đổi vị trí linh hoạt - Mykhailo Mudryk, Joao Felix, Pedro Neto cùng với Christopher Nkunku, Chelsea không gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Họ tung ra tổng cộng 9 cú sút và 1 trong số đó đã mang đến bàn thắng khai thông thế bế tắc nhờ công của hậu vệ Renato Veiga.

Từ một tình huống Chelsea cướp được bóng nơi phần sân đối thủ, họ thực hiện pha chồng biên để Mykhailo Mudryk thoát xuống nơi hành lang trái. Nhận thấy khoảng không để lộ ra ở cánh đối diện, Veiga lập tức di chuyển để đón đường tạt trước khi đánh đầu làm rung mành lưới Gent.

Veiga mở điểm cyho The Blues.

Bước sang hiệp hai, The Blues gần như có cho mình bàn thắng nhân đôi cách biệt ở những phút đầu tiên. Họ triển khai bóng chậm rãi nơi khu vực giữa sân, kéo giãn đội hình Gent để rồi sau đó, Axel Disasi tung ra đường chọc khe bổng ấn tượng cho Pedro Neto tận dụng khả năng xoay sở để đón bóng trong vòng cấm, trước khi thực hiện pha dứt điểm vào góc cao khung thành nâng tỷ số lên 2-0.

Lợi thế tương đối lớn khiến dàn sao Chelsea bắt đầu chơi chủ quan và họ phải nhận bàn thua chỉ 3 phút sau đó, khi hàng thủ đã thi đấu hời hợt, không phân bổ đủ nhân sự để theo kèm đối phương.

Neto có cú sút quyết đoán.

Mặc dù vậy, trong một ngày hàng công tiếp tục thăng hoa, các khán giả tại Stamford Bridge không phải chờ đợi quá lâu để được dịp mở hội.

Phút 63, lại là Veiga với một tình huống xâm nhập vòng cấm và che chắn thông minh để tạo ra khoảng không cho Nkunku ập vào dứt điểm, khiến thủ thành Gent bất lực vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

Càng chơi càng hưng phấn, Chelsea tiếp tục dồn ép đối thủ với tỷ lệ cầm bóng áp đảo (68%). Họ tiếp tục có cho mình pha lập công ở phút 70 sau cú sút quyết đoán của Kiernan Dewsbury-Hall.

Veiga góp dấu giày vào bàn thắng thứ 4 của Chelsea.

Cá nhân Veiga có một ngày thi đấu rực sáng khi đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo. Bên cạnh đó, anh còn để lại dấu ấn với 6/6 pha tranh chấp tay đôi thắng lợi, 2 pha đánh chặn, 3 lần tắc bóng, 4 đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội với 3 đường chuyền dài chính xác.

Đây có thể được xem như màn trình diễn tuyệt vời của hậu vệ toàn năng bên phía Chelsea. Dù niềm vui có giảm đi đôi chút khi họ bị đối thủ rút ngắn tỷ số vào phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Biểu đồ nhiệt của Veiga.

Giành trọn 3 điểm, Chelsea đã giành thắng lợi ngay trận ra quân UEFA Conference League, đồng thời nối dài mạch trận toàn thắng trên mọi đấu trường lên con số 5.

Kết quả chung cuộc: Chelsea 4-2 Gent

Ghi bàn: Renato Veiga (12'), Pedro Neto (46'), Wantanabe (50'), Christopher Nkunku (63'), Kiernan Dewsbury-Hall (70'), Gandelman (90')

Đội hình xuất phát




Lê Trường Sơn | 04:09 04/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục