Hậu vệ bắt đắc dĩ của Arsenal khiến Diaz tắt điện

19:36 Thứ hai 28/10/2024

Ngôi sao Liverpool dường như bất lực trước khả năng theo người và phán đoán tình huống tốt đến từ Thomas Partey.

Arsenal tiếp tục đánh rơi điểm số ở Premier League sau trận hòa 2-2 trước Liverpool tại sân Emirates. Họ bước vào màn đại chiến với đội hình chắp vá và HLV Mikel Arteta buộc phải đưa ra sự điều chỉnh.

Trong bối cảnh William Saliba bị treo giò, giải pháp chiến lược gia người Tây Ban Nha đưa ra là kéo Ben White vào đá cặp trung vệ cùng Gabriel và bố trí Thomas Partey đá hậu vệ phải.

Dù chỉ mới đảm nhận vị trí này 17 lần trước đó, nhưng cầu thủ người Ghana lại thi đấu cực kỳ ấn tượng. Nhiều ý kiến cho rằng, Partey sẽ gặp vô vàn khó khăn trước một Luis Diaz tốc độ, giàu kỹ thuật.

Nhưng ngược lại, cựu sao Atletico Madrid đã chứng minh đẳng cấp khi thắng tới 13 pha tranh chấp tay đôi và có 4 pha tắc bóng thành công (tỷ lệ 80%).

Partey còn hoàn thành 87% đường chuyền với 76 lần chạm bóng.

Dù mất bóng vài lần, anh vẫn nhanh chóng bù đắp bằng những pha thu hồi, cắt bóng và phá bóng đầy hiệu quả. Diaz chỉ thắng Partey 1 lần, và sau đó cũng không còn là mối đe dọa khi bị thay thế bởi Cody Gakpo.

Gia nhập Arsenal từ hè 2020 với mức giá 17 triệu bảng, Partey đã chứng tỏ khả năng ở nhiều trận đấu quan trọng, nhưng thường xuyên gặp vấn đề chấn thương.

Mùa giải này, anh may mắn giữ được thể trạng tốt và đang trở thành nhân tố quan trọng dưới thời HLV Mikel Arteta.

Partey đã đá chính mọi trận đấu ở Premier League mùa này với màn trình diễn từ tròn vai trở lên.

Phong độ của tuyển thủ Ghana sẽ khiến Arsenal phải trăn trở trong việc có nên tiếp tục gia hạn hợp đồng với anh hay không.

Lê Trường Sơn | 19:36 28/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục