Hậu tứ kết Champions league: Cái kết hợp lý

14:27 Thứ sáu 24/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy là loạt trận lượt về thuộc khuôn khổ tứ kết UEFA Champions League 2015 đã kết thúc và cũng đã xác định được 4 cái tên ưu tú nhất của bóng đá châu Âu thời điểm này. Và năm nay những Barca, Real (đến từ La Liga - Tây Ban Nha), Bayern Munich (Bundesliga - Đức) và Juventus (Serie A - Italia) hội tụ ở bán kết UCL đã phản ánh đúng bản lính và đẳng cấp đội bóng cũng như thực trạng giải đấu quốc nội họ tham dự là chất lượng hơn so với phần còn lại.

4 cái tên Real, Barcelona, Bayern Munich, Juventus đều là những CLB giàu truyền thống ở đất nước của họ cũng như ngoài trời Âu. Như vậy có thể nói tính bất ngờ đã không còn ở loạt trận tứ kết UCL khi những đội được đánh giá cao hơn đều đã giành quyền đi tiếp, tuy nhiên nó lại mang đến một vòng bán kết đầy hấp dẫn và đáng được chờ đợi bởi cuộc chiến giữa những gã khổng lồ lừng danh nhất bóng đá châu Âu và thế giới thời điểm hiện tại.

La Liga có thể là giải đấu không có tính đua tranh hấp dẫn nhất bởi sự chênh lệch quá lớn về trình độ, đẳng cấp, truyền thống cũng như sự giàu có và tham vọng của Real, Barca so với phần còn lại nhưng nó lại là giải đấu thành công nhất trời Âu. Xuyên suốt lịch sử cúp C1 – UEFA Champions league, riêng Real và Barca đã mang về cho giải đấu của Tây Ban Nha 14 danh hiệu (10 cho Real và 4 cho Barca).

Real Madrid ứng cử viên cho chức vô địch

Kể từ khi cúp C1 được đổi tên thành UEFA Champions League ở mùa giải 1992-1993, thì bộ đôi này cũng sở hữu tổng cộng 7 chức vô địch, nhiều nhất trong số các quốc gia tham dự giải đấu danh giá này. Bởi vậy có thể hiểu được trận El Clasico giữa hai gã khổng lồ này luôn là tâm điểm của La Liga, luôn chất lượng, hấp dẫn, căng thẳng và đầy kịch tính.

Những năm gần đây, Tây Ban Nha mà cụ thể là Real và Barca luôn bổ sung sức mạnh bằng những bản hợp đồng đắt tiền để đem về những cầu thủ chất lượng từ khắp nơi trên thế giới. Chỉ trong vòng 9 mùa giải từ 2005-2006 đến 2013-2014, Barca cùng Real sở hữu đến 4 chức vô địch Champions League (3 cho Barca, 1 cho Real).

Xa hơn nữa trong kỷ nguyên UCL tính đến sau tứ kết 2015, Barca hiện giữ kỷ lục về số lần lọt vào bán kết với 11 lần, họ cũng đã 4 lần có mặt tại chung kết và 3 lần lên ngôi. Xếp ngay sau chính là đội bóng đồng hương Real Madrid khi có đến 10 lần góp mặt ở bán kết, CLB Hoàng Gia cũng 4 lần đi đến trận cuối cùng và xuất sắc giành chiến thắng cả 4. Qua đó thấy rằng việc La Liga có 2 đại diện nằm trong 4 cái tên mạnh nhất của bóng đá lục địa già là hoàn toàn xứng đáng.

Bayern Munich là gã khổng lồ xứ Bavaria, niềm tự hào và lá cờ đầu của bóng đá Đức. Chưa bao giờ Hùm xám bị đánh giá thấp ở sân chơi châu lục, các đối thủ luôn phải dành cho Bayern sự tôn trọng nhất định. Minh chứng rõ nét cho điều đó chính là việc đại diện nước Đức có tới 10 lần góp mặt tại trận đánh cuối cùng ở UCL và mang về 5 chức vô địch.

Xuyên suốt lịch sử, quá khứ cũng như hiện tại, Bayern luôn đặt ách thống trị lên Bundesliga. Bằng thương hiệu, bề dày lịch sử truyền thống hào hùng, bằng tiềm lực tài chính dồi dào và nhất là với tham vọng không bao giờ biết dừng lại, Hùm xám xứ Bavaria thường xuyên làm mới và mài sắc nanh vuốt sau mỗi mùa bóng bằng cách hút máu các đối thủ ở Bundesliga cũng như tích cực tuyển mộ thêm các ngôi sao sáng giá bên ngoài.

Việc bá chủ bóng đá trong nước có cảm giác như là “tất lẽ dĩ ngẫu” với Bayern bởi vậy đương kim vô địch nước Đức luôn hướng mục tiêu chủ đạo ra châu lục. Với đội hình chất lượng mang bản lĩnh và tinh thần đậm chất Đức, đẳng cấp có thừa lại được dẫn dắt bởi chiến lược gia đại tài Pep Guardiola, Bayern không chỉ đơn thuần vào chơi bán kết UCL mà họ còn là ứng cử viên số 1 cho cái tên được vinh danh ở Berlin vào rạng sáng ngày 7/6 tới.

Juventus được đánh giá thấp nhất vòng bán kết Champions League

Với Juventus, cách đại diện của Serie A góp mặt vòng 4 đội mạnh nhất có khác hơn 3 đối thủ trên. Ban đầu Lão bà không được đánh giá quá cao và việc kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 sau Atletico Madrid đã phần nào khẳng định điều đó. Nhưng càng vào sâu, đội bóng thành Turin càng thể hiện được bản lĩnh lì lợm của mình khi lần lượt loại Borusia Dortmund và á quân Ligue1 Monaco một cách thuyết phục.

Chứng kiến nhà đương kim vô địch Italia thi đấu ở mùa giải năm nay, chúng ta liên tưởng đến thời hoàng kim của đội bóng này những năm cuối thập niên 90 thế kỷ trước. Đó là một Juventus thường khởi đầu gian nan nhưng càng đá càng hay, họ có đến 3 lần liên tiếp vào chơi chung kết các năm 96, 97, 98; và cũng đã 12 năm rồi kể từ 2003 họ mới lại có tên trong lễ bốc thăm phân cặp ở bán kết giải đấu danh giá nhất lục địa già cấp CLB.

Sở hữu đội hình giàu kinh nghiệm với độ tuổi trung bình 29,2 dưới sự chỉ huy lão luyện của HLV Allegri đi kèm là lối chơi toan tính thực dụng và đầy khoa học, đội bóng giàu thành tích nhất Serie A sẽ là đối thủ khó lường với bất kỳ đối thủ nào ở sân chơi không có chỗ cho sai lầm này.

Trong số 4 đội bóng sẽ thi đấu ở bán kết UCL 2015 thì có đến 3 cái tên sẽ cạnh tranh nhau để đoạt “cú ăn 3” của mùa giải, đó là Bayern, Barca và Juventus, điều này sẽ giúp cho các cuộc chạm trán giữa các đội thêm phần hấp dẫn. Mùa giải 2014-2015 đã dần đi về phía cuối chặng đường và chúng ta sẽ sớm được biết hai cặp đấu thú vị của 4 đại diện xuất sắc nhất châu Âu sau lễ bốc thăm bắt đầu lúc 17h00 ngày 24/4.

(Bạn đọc: Cao Dương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục