Hậu thẻ đỏ của Szczesny, Platini đòi sửa luật

09:55 Chủ nhật 23/02/2014

Michel Platini đã lặp đi lặp lại lời kêu gọi sửa luật “trừng phạt 3 lần” sau chiếc thẻ đỏ của Wojciech Szczesny trong trận Arsenal thua Bayern 0-2 vừa qua.

Luật “trừng phạt 3 lần” được áp dụng khi có một cầu thủ phạm lỗi ngăn cản đối phương ghi bàn một cách rõ ràng trong vòng cấm địa đội nhà. Nó bao gồm một quả phạt đền, một chiếc thẻ đỏ trực tiếp và một án treo giò sau đó.

Szczesny bị đuổi sau khi cản Robben ghi bàn

Chủ tịch UEFA, Platini đã bảo vệ quyết định của trọng tài khi truất quyền thi đấu của Szczesny sau pha phạm lỗi với Robben, tuy nhiên, ông vẫn mô tả điều luật nói trên là “ngu ngốc”. Trước Szczesny, hậu vệ của Man City, Demichelis cũng gặp hoàn cảnh tương tự khi phạm lỗi với Lionel Messi.

Phát biểu trong cuộc họp báo diễn ra tối qua, Platini cho biết: “Trong vòng 15 năm qua, chúng tôi đã cố gắng thay đổi quy tắc này. Tất cả các Ủy ban kỹ thuật của UEFA và FIFA đều chống lại nó, nhưng Hội đồng Quốc tế (IFAB) không thay đổi.”

“Arsene Wenger cho rằng trọng tài đã giết chết trận đấu, nhưng trọng tài không có sự lựa chọn. Ông ấy phải tôn trọng quy tắc ngu ngốc này.”

“Tôi chống lại nó, và tôi muốn nó phải được thay đổi.”
Platini nhấn mạnh.

Trong khi đó, Ban lãnh đạo UEFA đã đề xuất thảo luận vấn đề này tại cuộc họp của Hội đồng quản trị Hiệp hội bóng đá Quốc tế (IFAB) vào tuần tới.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục