Hậu siêu kinh điển: Trí khôn của Enrique!

13:40 Thứ tư 25/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Từng có thời điểm, HLV Luis Enrique của Barcelona bị chỉ trích vì chính sách xoay tua cầu thủ. Nhưng sau trận siêu kinh điển, người hâm mộ mới thật sự thấy được sự lợi hại trong chiến lý này.

Chỉ có Messi thi đấu nhiều nhất từ đầu mùa bên phía Barcelona

Theo AS, vấn đề thể lực của Real Madrid là một trong những nguyên nhân khiến họ gục ngã trước Barcelona. Các cầu thủ chỉ chơi tốt trong 1 tiếng đồng hồ, còn 30 phút sau đó họ kiệt sức. Qua cách tờ AS giật tít, "Madrid chỉ sống khi Modric còn thở", đã nói lên tất cả. Mùa này, vai trò của tiền vệ người Croatia rất quan trọng. Anh như buồng phổi vận hành lối chơi Los Blancos.

Nhưng khi Modric liên tục phải căng sức cày ải, rơi điểm phong độ của cầu thủ này xuất hiện đúng lúc không cổ động viên nào của Real Madrid mong muốn. Đó là trận siêu kinh điển. Nhưng không chỉ riêng cựu tiền vệ Tottenham, nhiều cầu thủ khác của Real Madrid cũng không có được nền tảng thể lực sung mãn, vốn đóng vai trò quyết định đến kết quả trận siêu kinh điển, cũng hụt hơi trên sân Nou Camp.

Thể lực khiến Real Madrid thua trận

Được biết, Real Madrid bước vào trận siêu kinh điển sau khi đã thi đấu 2962 phút (tức gần 50 giờ). Báo AS cho biết con số này chắc chắc nhiều hơn những cầu thủ Barcelona từng thi đấu. Dù HLV Carlo Ancelotti không biện hộ cho thể lực bị bào mòn là nguyên nhân khiến đội nhà thất bại, nhưng ai cũng biết vì sao Los Blancos thua Barcelona. Qua số liệu dưới đây, người ta sẽ có cái nhìn chân thật hơn.

Thống kê cho thấy, HLV Luis Enrique mùa này đã sử dụng đến 29 cầu thủ hiện có trong tay. Con số này nhiều hơn người đồng nghiệp Carlo Ancelotti 3 cầu thủ. Trong đội hình Barcelona, chỉ có Lionel Messi thi đấu hơn 3000 phút mùa này. Trong khi đó, Real Madrid xuất hiện đến 6 cái tên chơi hơn 3000 phút, đó là Kroos (3.524), Cristiano (3.410), Bale (3.381), Casillas (3.330), Benzema (3.312) và Marcelo (3.247).

Các cầu thủ Real Madrid phải chơi quá nhiều trận

Ngoài ra, Real Madrid cũng thi đấu nhiều hơn Barcelona 1 trận, 45 so với 44. Trong thi đấu chuyên nghiệp, việc chỉ đá nhiều hơn đối phương 1 trận đôi khi lại đóng vai trò then chốt ảnh hưởng đến cục diện một cuộc chạm trán. Nhưng tạm thời gạt con số 1 trận đó sang bên, điều người hâm mộ nhìn thấy là sự tin tưởng vào triết lý bóng đá của Luis Enrique giờ được tưởng thưởng.

Tối chủ nhật trên đất Catalan, các học trò của Luis Enrique chiến đấu rất sung mãn suốt 90 phút. Không vị trí nào cho thấy tình cảnh "thở không ra hơi". Rõ ràng, nhà cầm quân này ngay từ lần trở lại xứ Catalan mùa này đã có những toan tính cho cuộc đua ở giải trong nước. Luis Enrique hiểu cầu thủ, vì bản thân từng xỏ giày thi đấu như họ. Luis Enrique biết phải làm sao để thích nghi được với La Liga, vì từng nhiều năm thi đấu tại đây.

Luis Enrique cho thấy sự chính xác trong nghệ thuật xoay tua cầu thủ

Từ đó, còn ai dám chỉ trích Luis Enrique vì chính sách xoay tua cầu thủ nữa không?

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục