Hậu Siêu kinh điển: Real, Mou và CR7 được gì?

15:14 Thứ hai 23/04/2012

Trong thời gian qua người ta thường so sánh những cuộc đối đầu giữa Real - Barca, Mou - Pep và M10 - CR7 với những nhận định khác nhau.

Nhưng như chúng ta đã biết trong những năm gần đây Barca liên tục đạt được những thành công vang dội, không chỉ ở La Liga mà còn ở bình diện châu Âu với cú ăn 6 lịch sử mùa giải 2009, điều này hoàn toàn trái ngược với Real khi đội bóng hay nhất thế kỷ 20 liên tiếp trắng tay tại các đấu trường cũng trong thời gian này! Về phương diện cá nhân cuộc đối đầu giữa Mou - Pep, CR7 - M10 cũng luôn diễn ra hết sức quyết liệt với những cách thể hiện khác nhau. Mou đi cùng với những phát biểu gây sốc, không ngại đụng chạm, Pep kiệm lời, thận trọng, thâm sâu, CR7 tự tin, bốc đồng được cho là kênh kiệu, M10 ít nói, trầm lắng được cho là khiêm tốn. Tất cả những điều đó đã làm nên những cuộc đối đầu Siêu kinh điển đem đến nhiều cảm xúc cho hàng triệu trái yêu bóng đá trên toàn thế giới.

Tập thể Real ngày càng vững mạnh - Ảnh: Internet

Mặc dù luôn giành được những kết quả khả quan trong những trận siêu kinh điển trước đây, tuy nhiên vào rạng sáng Chủ Nhật, Barca đã bại trận trước một Real kiên cường ngay tại sào huyệt Camp Nou của mình với tỷ số 1-2. Qua trận đấu này nó để lại nhiều điều đáng để cho chúng ta suy ngẫm, Real, Mou, CR7 sẽ được gì sau trận đấu quan trọng này!

Về mặt tập thể, Real được gì?

Real đã gần như chấm dứt sự thống trị của Barca ở La Liga trong những năm trở lại đây, hiện La Liga chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc trong khi khoảng cách giữa đội đứng đầu là Real hơn đội đứng thứ 2 Barca đã là 7 điểm. Một khoảng cách rất khỏ để san lấp trong hoàn cảnh hiện nay khi 4 đội bóng ngáng đường Real lúc này đều không phải là những đối thủ xứng tầm với họ. Nếu đoạt chức vô địch cuối mùa, họ có thể ngẩng cao đầu và tự hào về thành quả này. Đối với CĐV Real nếu vô địch mà thua Barca ở cả hai lượt trận đi và về thì chức vô địch cũng không còn nhiều ý nghĩa. Vậy thì còn gì tuyệt vời hơn khi họ giương cao cúp vô địch mà điểm nhấn là trận thắng trước Barca ngay tại thánh địa Camp Nou. Có thể nói sau trận đấu này Real đã cho người hâm mộ toàn thế giới thấy lại hình ảnh của CLB hay nhất thể kỷ 20 một cách chân thật nhất. Đẹp và hiệu quả!

Còn một cái lợi nữa của Real mà chúng ta có thể dễ dàng nhận ra, đó là tinh thần của các cầu thủ Real hiện đang rất phấn chấn và tự tin. Họ sẽ có một trạng thái tâm lý tốt nhất để đối đầu với Bayern Munich trong trận lượt về bán kết Cúp C1 2012. Ở lượt đi Real đã để thua 1-2, nhưng đó không phải là một kết quả tồi tệ khi họ có 1 bàn thắng trên sân khách. Mọi chuyện sẽ dễ dàng cho Real nếu họ có bàn thắng mở tỷ số trong cuộc tái đấu tại Bernabeu tới đây. Không phải ngẫu nhiên mà các nhà cái châu Âu vẫn đánh giá cao cơ hội lọt vào chung kết của Real bất chấp họ thua với tỷ số 1-2. Đặc biệt trong hoàn cảnh hiện tại họ đã cơ bản giải quyết xong La Liga nên sẽ dồn toàn tâm toàn lực cho đấu trường châu Âu. Bayern sẽ "chết" tại Bernabeu? Một Barca hùng mạnh còn bị nhấn chìm ngay tại Camp Nou thì một Bayern có thể tránh khỏi điều tương tự tại sào huyệt của bầy Kền Kền? Mọi điều thuận lợi nhất đang chờ đón Real!

Về mặt cá nhân, Mou được gì sau Siêu kinh điển?

Mou đã có chiến thắng trước Pep ngay tại Nou Camp - Ảnh: Internet

Cuộc đối đầu giữa hai vị HLV tài giỏi bậc nhất thế giới hiện nay cũng luôn thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Mặc dù trước khi đến Real, Mou đã từng dẫn dắt Inter vượt qua Barca của Pep để lọt vào trận chung kết cúp C1 năm 2010 và giành chức vô địch sau đó khi thắng Bayern 2-0 trên sân vận động Bernabeu. Nhưng khi về dẫn dắt Real, Mou đã nhiều lần để thua Pep trong các cuộc đối đầu Siêu kinh điển, theo thống kê Mou chỉ có 1 chiến thắng trước Pep tại trận chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha 2011, còn lại toàn hòa và thua.

Có nhiều nguyên nhân được đưa ra lý giải: Mou mới đến Real nên chưa thể huấn luyện các cầu thủ thành một tập thể gắn kết được, Mou thường thành công ở mùa giải thứ hai khi dẫn dắt các đội bóng, Pep có một đội hình quá xuất sắc và hoàn hảo.v.v. Các nhận định được đưa ra và giờ chính là thời điểm để kiểm chứng, đúng như mọi người đã nhận định Mou đang có bước đầu thành công tại Real khi đưa Real vượt qua Barca trong trận siêu kinh điển này để giúp Real nắm chắc khả năng vô địch La Liga 2012. Một chiến ngọt ngào trước Pep, qua từng trận đối đầu với Pep, Mou đã dần dần hóa giải được lối đá Tiqui-taca mà Pep đã áp dụng cho Barca. Sau chuỗi trận Siêu kinh điển toàn hòa và thua thì với chiến thắng này sẽ giúp cho Mou tự tin hơn, lạc quan và thoải mái hơn trong các cuộc đối đầu với Barca sau này. Hơn nữa Mou đã khiến cho cả thế giới phải ngã mũ thán phục vì một lẽ đơn giản: Rất khó để thắng Barca ngay tại thánh địa Camp Nou.

Về phần CR7, anh được gì sau Siêu kinh điển?

Cr7 không còn  là "cầu thủ nhỏ" - Ảnh: Internet

Trước đây người ta thường nói CR7 là cầu thủ lớn của những trận cầu nhỏ, mặc dù trong sự nghiệp của mình CR7 đã ghi rất nhiều những bàn thắng khác nhau. Cái dớp gặp những đội bóng lớn mà đặc biệt là Barca là anh tắt điện khiến nhiều người hâm mộ thất vọng. CR7 đã từng ghi bàn vào lưới Chelsea, Arsenal, Liverpool... khi còn ở MU, hay ghi bàn vào lưới Barca trong trận chung kết tranh Cúp nhà Vua Tây Ban nha 2011, nhưng như thế là quá ít đối với một cầu thủ được liệt vào hàng tài năng xuất chúng hiện nay như CR7. Nhưng mọi sự có thể đã thay đổi sau trận Siêu kinh điển này, với khoảnh khắc xuất thần, CR7 đã có pha xử lý hết sức đẳng cấp, chạy chỗ vượt qua hai hậu vệ Barca, đẩy bóng tốc độ loại bỏ thủ môn Valdes và cuối cùng là pha cứa bóng kỹ thuật đưa bóng vào góc hẹp ấn định chiến thắng 2-1 cho Real. Đây là bàn thắng hết sức quan trọng nếu Real thua thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra trong 4 vòng đấu còn lại khi họ chỉ hơn Barca có 1 điểm. Có thể nói đây là bàn thắng điểm nhấn cho chức vô địch La Liga (khả năng rất lớn) của Real mùa này và như thế CR7 lại có thêm chức vô đich La Liga trong bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình. Điều quan trọng là CR7 đã phá được dớp không ghi bàn ở những trận đấu lớn, điều này sẽ giúp anh tự tin hơn ở những trận cầu quan trọng tiếp theo. Cũng với bàn thắng này, CR7 đã tạm thời vượt qua M10 trong cuộc đua giành danh hiệu Pichichi và chiếc giày vàng châu Âu (hơn M10 1 bàn thắng). La liga hiện còn 4 vòng đấu nữa, chắc chắn CR7 sẽ còn gia tăng thành tích nổ súng ấn tượng của mình lên hơn nữa để phá vỡ mọi kỷ lục. Real đang bay trên đôi cánh CR7, còn ai nói anh là cầu thủ lớn của trận cầu nhỏ nữa không?

Hậu siêu kinh điển, Real, Mou, CR7 được rất nhiều, từ thành tích cụ thể cho đến trạng thái tinh thần thi đấu, sự nhìn nhận của giới chuyên môn và người hâm mộ dưới nhiều góc cạnh tích cực. Rất có thể đây sẽ là cú hích giúp cho Real đạt được những thành công cuối mùa giải này. Vô địch La Liga, giành chức vô địch C1 lịch sử lần thứ 10, tại sao không?

(Bạn đọc: Lương Khánh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục