Hậu Siêu kinh điển: Men say trong tiệc tàn

13:37 Thứ hai 23/04/2012

Trên đời này, không có bữa tiệc nào là không tàn, nếu chúng ta xem trận siêu kinh điển giữa Barca và Real là bữa tiệc chính cho đại tiệc Liga thì bữa tiệc ấy đã tàn. Đơn giản vì Real đã chạm tay vào chức vô địch, khi lần đầu tiên đánh bại “kẻ thù không đội trời chung” Barca tại Nou Camp dưới thời của Mourinho.

Người Catalan đã cười quá nhiều rồi, nhưng chắc họ đã quên một điều rằng: trên đời không có hai chữ hoàn hảo cũng như bất bại. Và việc Barca bị Real đánh bại chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Một mùa bóng mà Real đang thể hiện sức mạnh kinh hoàng nhất trong lực sử của mình, thì không ít người nghĩ thầy trò Mourinho sẽ đánh bại Barca, và việc đó đã trở thành hiện thực khi CR7 “đâm nhát dao chí mạng” vào kẻ thù Barca. Qua đó giúp Real hướng đến cú ăn ba vĩ đại hơn bao giờ hết.

Các cầu thủ Real ăn mừng bàn thắng quyết định trận siêu kinh điển của Cristiano Ronaldo. Ảnh: Getty.

Với những gì đã diễn ra trên Nou Camp, chúng ta đã thấy một Real giành chiến thắng toàn diện trước Barca, dù cho “kền kền trắng” không kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ, nhưng lại có những pha phản công vô cùng đáng sợ. Mourinho thật không hổ danh là “người đặc biệt”, khi ông biết vận dụng công thức chiến thắng của Di Matteo để giúp Real giành thắng lợi. Tất nhiên là khi thực hiện điều này, Mourinho hiểu rằng Barca không thể nào tự làm mới mình, họ luôn trung thành tuyệt đối với lối chơi tiqui-taca.

Với những người hâm mộ Real thì đây là món quà tuyệt vời nhất mà thầy trò Mourinho tặng cho mình, bởi đã bao năm rồi Real chỉ biết núp bóng Barca. Giờ đây, họ có thể ngẩng mặt nhìn thẳng đối thủ nói rằng: tôi là fan của Real, chúng tôi đã đánh bại Barca và Real mới chính là đội bóng mạnh nhất Liga. Vì với khoảng cách 7 điểm tạo ra, thầy trò Mourinho không còn quá bận tâm đại tiệc Liga đang bước vào thời khắc tàn, chỉ còn lại những buổi tiệc nhỏ tôn vinh cho vẻ đẹp của Real mà thôi... 

Giờ đây, mọi người sẽ không thể nào không ngã mủ kính phục Mou-Real cả, bởi Real đã chạm một tay vào chức vô địch ngay tại Nou Camp, nơi mà bao nhiêu giọt nước mắt của người Madrid đã rơi xuống, khi lần đầu Mourinho cùng học trò đến đá trận Siêu kinh điên đầu tiên dưới triều đại của ông, và ai cũng còn nhớ Barca đã thắng với tỉ số 5-0 để bắt đầu soán ngôi của Real ở mùa bóng đó. Chắn chắn sau trận đấu tại Nou Camp sẽ có rất nhiều người Madrid sẽ không ngủ, bởi họ không muốn quên đi cảm giác sung sướng tột cùng này, họ vẫn còn chìm đắm trong men say của Siêu kinh điển.

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục