Hậu El Clasico: Hoàn cảnh khác nhau của cựu sao ngoại hạng Bale, Modric và Fabregas

08:55 Thứ sáu 18/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận El Clasico cuối cùng và cũng là quan trọng nhất mùa bóng năm nay đã kết thúc với phần thắng xứng đáng dành cho đội bóng Hoàng gia Real Madrid. Bên cạnh những chiến thắng về mặt tỉ số, thế trận… thì đội bóng của Ancelotti còn có được một thắng lợi “nhỏ” khác ở khía cạnh cá nhân đó chính là cuộc chiến giữa những ngôi sao ngoại hạng Anh một thời.

Real Madrid đang tỏ ra là một điểm đến lí tưởng của các ngôi sao Premier League khi vào thời điểm hiện tại, có tới 5 cái tên trong đội hình của bầy Kền kền từng thi đấu và tạo được tiếng vang tại một trong những đấu trường khắc nghiệt nhất thế giới trong khi đó với Barcelona, lối đá tiki-taka thiên về kĩ thuật cầm bóng và phối hợp lại chỉ tìm ra được một cái tên ưng ý là Fabregas và lâu hơn một chút là trung vệ Gerard Pique. Nhưng hãy tạm quên đi những người đã có thâm niên El Clasico là Ronaldo, Alonso hay Pique mà hãy hướng sự chú ý vào những Fabregas, Modric và Bale – những cầu thủ mà chỉ hai đến ba mùa trước vẫn thuộc hàng sao ông sao lớn tại giải đấu hấp dẫn số một thế giới.

Fabregas yếu kém trong các trận kinh điển. Ảnh: Internet

Fabregas – nhịp lỗi của Barcelona: So với hai cầu thủ bên phía Real là ModricBale, Fabregas là người có thâm niên El Clasico hơn cả khi đây đã là mùa thứ ba cựu đội trưởng Pháo thủ khoác lên mình màu áo đội bóng thuở thiếu thời. Thế nhưng thâm niên hơn cũng chưa chắc đã kinh nghiệm và đi kèm với đó là xuất sắc hơn mà trái lại, F4 vẫn đang tỏ ra là một nhịp lỗi trong bản nhạc tiki-taka mà Barca vẫn thường trình diễn trong mỗi trận đấu. Có thể Fabregas vẫn cứ xuất sắc trong nhiều trận cầu khác nhưng cứ mỗi lần chạm trán một đội bóng lớn như Real thì dường như căn bệnh kém bản lĩnh cố hữu của thời kì Arsenal lại ùa về.

Trong ba trận El Clasico mùa này, Fabregas đều được Tata Martino cho ra sân ngay từ đầu song đổi lại sự tin tưởng đó lại chỉ là những màn trình diễn ở mức nhạt nhòa của tiền vệ 26 tuổi. Bình thường Fabregas thư thái và tinh tế bao nhiêu thì ở siêu kinh điển anh lại nóng vội và lạc nhịp bấy nhiêu và cũng chẳng khó hiểu khi trong ba lần đá chính đó, cựu tiền vệ Pháo thủ chưa một lần được thi đấu trọn vẹn 90 phút.

Modric và Bale đang hòa nhập rất tốt. Ảnh: Internet

Modric và Bale – hòa nhập chậm nhưng chắc: Bất cứ ai chứng kiến màn trình diễn của Gareth Bale trong trận siêu kinh điển sáng thứ năm đều không thể tiếc lời khen cho pha bứt tốc ghi bàn cũng như phong độ cũng thuộc hàng… kinh điển ấy. Nhưng cũng phải biết rằng để có được một trận đấu thành công như vậy, cựu cầu thủ của Tottenham đã phải chịu biết bao những lời chỉ trích sau những màn thể hiện vô hồn trong hai trận đấu trước mà đặc biệt là El Clasico hồi tháng 11.

Tương tự như Gareth Bale là trường hợp của người đồng đội Luka Modric nhưng khác với cầu thủ người xứ Wales, Modric đã phải khá vất vả mới có được một chỗ đứng vững chắc trên hàng tiền vệ đội bóng Hoàng gia. So với Fabregas trước đó tại giải ngoại hạng, Modric không thể được đánh giá cao hơn song với những nỗ lực hòa nhập vào triết lí chung của “Nhà trắng”, sẽ là thật khó để phân định xem ai mới là một tiền vệ trung tâm có đẳng cấp nhỉnh hơn vào lúc này.

(Bạn đọc: Tạ Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục