Hậu Derby thành Manchester – Sắc đỏ hồi sinh, một niềm tin trở lại

13:48 Thứ hai 13/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Từ khi được túi tiền không đáy của các ông chủ người Ả Rập hậu thuẫn Man City đã biến mình từ một đội bóng sống lay lắt qua ngày trở thành thế lực thật sự của bóng đá Anh. Có một thực tế mà ai cũng dễ dàng nhận thấy trong những năm gần đây, MU đã đánh mất vị thế ông chủ thành Manchester, sắc đỏ dần úa tàn và thay vào đó là sự thống trị của màu xanh Man City.

Trong 2 mùa bóng gần đây Man City là bá chủ của thành Manchester, 4 trận đối đầu gần nhất phần thắng luôn thuộc về nữa xanh. Người ta nói rằng màu xanh bây giờ mới là màu chủ đạo của thành Manchester. Điều đó không sai cho đến khi trận derby Manchester lần thứ 169 vừa diễn ra. Vùi dập Man City 4-2 ở vòng 32 Premier League mới đây, MU đang cho thấy khát khao trở lại đỉnh cao của mình, đừng vội quên “màu đỏ” từng làm mưa làm gió ở châu Âu một thời.

M.U thể hiện đẳng cấp khi vùi dập Man City với tỷ số thuyết phục 4-2. Ảnh: Interent

Kể từ khi bất ngờ gục ngã trước Arsenal hơn 1 tháng trước tại FA Cúp, thì 4 trận đấu vừa qua tại giải ngoại hạng MU đều có những chiến thắng thuyết phục và đó là lý do mà MU được đánh giá cao hơn đối thủ trước trận derby, nhất là khi họ được thi đấu dưới mái nhà Old Trafford. Còn Man City kể từ trận thắng Stoke City 4-1 trên sân đối thủ này vào ngày 12/2 thì đã tròn 2 tháng qua, Man xanh chưa thể thắng nổi trận nào sân khách.

MU đang thăng hoa còn Man City lại phải đang vật lộn với những cơn khủng hoảng, sự tương phản về phong độ giữa 2 đội đã khiến trận derby vừa qua đã hoàn toàn thay đổi. Khác với 4 lần toàn thắng gần đây của Man xanh, lần này gió đã đổi chiều MU chơi cực kì ấn tựơng, sự hiệu quả, cùng sức mạnh niềm tin đã mang đến cho Quỷ đỏ 3 điểm trọn vẹn, rất xứng đáng. Bên kia chuyến tuyến sau 90 phút ngẹt thở ở Nhà hát của những giấc mơ Man City thất bại toàn tập và đành bất lực ra về tay trắng.

Thắng trận đấu quan trọng này MU sẽ bỏ xa Man City 4 điểm, Quỷ đỏ sẽ củng cố vị trí thứ 3 của mình trên bảng xếp hạng, Red Devils chính tay mình trả được món nợ đã vai nhiều lần, đánh tan giấc mộng vô địch của đại kình địch cùng thành phố và quan trọng nhất là cải tạo lại một niềm tin đã phai nhạt, biến nó thành vũ khí lợi hại trên con đường bám đuổi Arsenal và Chelsea trong cuộc đua Premier League, cũng như hoàn thành giấc mơ trở lại đỉnh cao của mình.

Sau hơn nửa mùa giải loay hoay với 3-5-2 cuối cùng Louis van Gaal cũng tìm ra được sơ đồ ưng ý cho mình, đó là 4-1-4-1. MU đang đi đúng hướng với cách bố trí đội hình trên, trong chiến thắng trước Man City mới đây các cầu thủ áo đỏ đã thi đấu vô cùng mạch lạc, họ chơi rất gần bên cạnh nhau, cùng hỗ trợ tấn công và cùng nỗ lực cho mặt trận phòng ngự. Xa hơn một chút những chiến thắng liên tục gần đây đã cho thấy 4-1-4-1 đang vận hành một cách trơn tru. Đây sẽ là điểm tựa, công thức chiến thắng cho MU trong đoạn cuối của cuộc đua giải ngoại hạng.

Chiếc vé Champions League mùa sau chính là phần thưởng tuyệt vời cho thầy trò HLV Van Gaal. Ảnh: Internet

Man United đã giành chiến thắng trước Man City theo một cách rất chững chạc, đường hoàng để hoàn tất chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp tại Premier League một cách đầy thuyết phục. Thắng 1 trận đấu không nói lên sức mạnh của 1 đội bóng nhưng những chiến thắng kiểu như vậy sẽ tạo đà tâm lý cũng như sự tự tin dâng trào trong toàn đội trên chặng đường tiếp theo. Chứng kiến MU thi đấu ấn tượng thế này có lẽ không ít những người đã chỉ trích Van Gaal giờ cũng thay đổi thái độ. Và thậm chí phải im lặng.

Trong 2 mùa qua MU đã gặp rất nhiều khó khăn khi Sir Alex về hưu, nhưng có thể khẳng định sức sống mãnh liệt của bầy Quỷ đỏ là không bao giờ tắt. Sau bao ngày đánh mất cuối cùng những thứ làm nên thương hiệu MU cũng được hiện hữu, tinh thần rực lửa đang trở lại, ADN chiến thắng của Quỷ đỏ cũng dần được tái hiện, niềm tin không còn rụng rơi theo thời gian nữa... Đây đích thực là một Manchester United mà Manucians muốn nhìn thấy.

Vô địch bóng đá Anh ngay mùa này là điều không thể, nhưng với Champions League, rõ ràng MU hoàn toàn có trong tay cơ hội tham dự sau 1 năm xa cách. mọi thứ sẽ là màu hồng nếu Van Gaal giúp đội bóng của mình duy trì được phong độ hiện tại cho tới ngày cuối cùng của mùa giải. Sắc đỏ đang hồi sinh, một niềm tin trở lại, liệu đoàn quân của chiến lượt gia người Hà Lan sẽ làm được gì trong tương lai, thời gian sẽ trả lời tất cả.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục