Hart gặp Pellegrini cầu xin để được bắt chính trước Tottenham: Cúi mình vì tương lai

15:15 Thứ bảy 23/11/2013

Vì suất bắt chính tại World Cup 2014 cho ĐT Anh, Joe Hart vừa phải hạ mình đến cầu xin HLV Manuel Pellegrini trao cho anh cơ hội chơi ngay từ đầu trước Tottenham, qua đó lấy lại niềm tin từ ông.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Mùa này, Hart xuống phong độ thảm hại. Chính xác là trong khoảng 1 năm trở lại, thủ môn người Anh đánh mất chính mình và mùa 2013/14 thì phong độ của anh xuống đáy. Đó là lý do Hart bị Pellegrini gạt khỏi đội hình xuất phát để thay bằng Costel Pantilimon 4 trận gần nhất.

Về cơ bản, người gác đền đến từ Romania chơi ổn định trong khung gỗ và ít khi mắc những sai lầm ngớ ngẩn như Hart. Tuy nhiên, Pantilimon không có đẳng cấp thế giới, vì anh thậm chí không được triệu tập vào đội bóng quê hương mình. Do đó, nhiều CĐV Man City vẫn dành nhiều tình cảm cho Hart hơn.

Hart và Pellegrini vui cười trên sân tập sau cuộc nói chuyện riêng

Sau màn trình diễn ấn tượng trước Đức trong trận giao hữu của ĐT Anh giữa tuần qua, Hart càng chiếm được tình cảm từ phía NHM. Bản thân ngôi sao sinh năm 1987 cũng tìm lại sự tự tin đồng thời có cơ sở để gặp ông thầy người Chile và xin một ân huệ.

Sáng hôm qua, Hart đến đại bản doanh của Man City sớm nhất và ngồi đợi sẵn ở cửa phòng làm việc của Pellegrini. Khi thấy cựu HLV Malaga bước tới, Hart ngay lập tức đứng dậy và nói: “Tôi có thể nói chuyện riêng với ngài được không?”.

Hart và Pellegrini bước vào phòng. Ở đó, Hart đã đề nghị Pellegrini cho anh trở lại đội hình xuất phát của Man City trước Tottenham. Hart hứa rằng anh sẽ không làm phụ lại niềm tin của Pellegrini. Hart còn khẳng định nếu còn có một màn trình diễn thiếu ấn tượng, anh sẽ không nhận 2 tuần lương, đồng thời đồng ý sống kiếp dự bị ở Etihad mà không oán thán một lời.
“Tôi đã có cuộc nói chuyện riêng với HLV Pellegrini để trình bày những quan điểm và tâm sự của tôi. Tôi nghĩ ông ấy hiểu tôi và quyết tâm lớn lao thể hiện mình của tôi thời điểm này”, Hart nói trên Telegraph.

Chưa biết Pellegrini có làm những điều mà Hart mong muốn hay không. Nhưng ít nhất trước báo giới, ông cũng đã có những lời ngợi khen cậu học trò. “Cậu ấy đã chơi rất tốt trước Đức. Tôi hy vọng Joe sẽ duy trì phong độ ấy”, Pellegrini phát biểu.

Vậy thì đừng ngạc nhiên nếu Pellegrini loại Pantilimon để dùng Hart trước Tottenham. Đó có lẽ sẽ là cơ hội cuối cùng để chàng trai sinh ra tại Shrewsbury chứng tỏ anh vẫn là một thủ thành đẳng cấp thế giới, xứng đáng khoác chiếc áo “số 1” của cả Man City lẫn ĐT Anh.

Ngoài sự trở lại của Hart, trận Man City - Tottenham ngày mai còn có thể chứng kiến màn tái xuất khá bất ngờ của một ngôi sao khác là Emmanuel Adebayor. Adebayor từng khoác áo Man City, chuyển tới Tottenham từ mùa 2011/12. Nhưng mùa này, chân sút người Togo chưa chơi trận nào vì HLV Andre Villas-Boas cho rằng anh không hợp với phong cách huấn luyện của ông.

Tuy nhiên, Villas-Boas hôm qua vừa phải thừa nhận có thể phải sử dụng lại Adebayor để giúp hàng công Tottenham ghi bàn đều đặn hơn. Trong thời gian diễn ra loạt trận ĐTQG vừa qua, Ade thường xuyên được ông dùng trong sơ đồ 4-4-2 ở các trận đấu tập. Hoàn toàn có khả năng trước Man City, Villas-Boas thay vì cho Tottenham đá 4-2-3-1 quen thuộc sẽ xoay sang 4-4-2 với cặp tiền đạo Adebayor - Roberto Soldado (hoặc Jermain Defoe).
Ngô Khanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục