Hart có thực sự xuất sắc?

22:22 Thứ ba 27/08/2013

Màu 2012/13, Joe Hart vinh dự nhận giải “Găng tay vàng”. Đây là lần thứ 3 (liên tiếp) trong sự nghiệp, thủ thành của Man City được công nhận là người giữ đền xuất sắc nhất EPL. Tuy nhiên, sự thật có phải thế?

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Trước tiên, phải thừa nhận rằng Hart sở hữu những tố chất để trở thành một thủ môn hàng đầu. Vậy nhưng để được vinh danh, công lớn phải kể đến các đồng đội của Hart ở Man City. Chính hàng tiền vệ luôn giành quyền kiểm soát bóng vượt trội cùng hàng phòng ngự chắc chắn dưới sự chỉ huy của đội trưởng Kompany mới là nguyên nhân chính dẫn tới việc Man City luôn là đội thủng lưới ít nhất ở 3 mùa bóng đã qua (lần lượt là 33, 29 và 34 bàn thua).

Xét riêng mùa bóng gần nhất sẽ thấy, Joe Hart được hưởng lợi như thế nào từ các đồng đội của mình. Tuy giữ sạch lưới trong 18 trận nhưng cả mùa giải, Hart chỉ có 78 pha cứu thua (tương đương 69,64%). Con số này là quá ít so với các đồng nghiệp khác. Mặc dù chỉ ra sân 2.520 phút (trong khi Hart là 3.420 phút) nhưng De Gea lại có tới 84 pha cản phá thành công. Hoặc nhìn sang Petr Cech, con số này là cao hơn với 122 lần cứu thua. Đó là chưa kể, Hart còn thua xa Simon Mignolet, người đã chuyển sang khoác Liverpool, với 149 pha cứu thua và Jaaskelainen của West Ham – người cứu thua nhiều nhất EPL, với 116 lần.

Vì vậy, đừng bao giờ đánh đồng thành quả của tập thể với một cá nhân. Tệ hơn nữa, khi được tôn vinh nhầm, kẻ thủ lợi kia dễ rơi vào trạng thái tự mãn. Theo quan điểm của Roy Keane, cựu huyền thoại M.U thì Hart đang rơi vào bi kịch của thói xấu này.

Vịnh Kỳ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục