Hart, Casillas, Buffon… thủ môn nào hay nhất thế giới?

10:31 Thứ sáu 05/10/2012

Cho đến lúc này, danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất thế giới luôn chỉ là một khái niệm tương đối. Song, sau loạt trận Champions League vừa qua, Joe Hart xứng đáng đứng trong top đầu.

Trong bóng đá, thủ môn là nhân vật thường không được nói đến sau mỗi trận đấu. Dễ hiểu bởi cầu thủ có nhiệm vụ canh khung gỗ ít xuất hiện ở những điểm nóng trên sân, trong các pha tranh bóng, cũng tình huống ghi như bàn. Cụ thể hơn, họ là những chiến binh thầm lặng. Khi đội giành chiến thắng, những tiền đạo hay tiền vệ luôn được xướng tên. Trong khi đội nhà thua, hầu hết đều chĩa mũi dùi vào họ với những chỉ trích và nhận định mang tính áp đặt: Lỗi do thủ môn.

Tuy nhiên, thủ thành Joe Hart đã và đang làm người ta nghĩ khác về vị trí “ít vận động” nhất trên sân. Ở trận gặp Dortmund rạng sáng thứ Năm, thủ môn này đã chơi một trận đấu cực kỳ xuất sắc. Có thể nói, chính anh là người đã cứu Man City khỏi một thất bại bẽ bàng.

Joe Hart

Sau trận đấu, tiền đạo Rooney của Man United trầm trồ khen ngợi người đồng đội ở tuyển Anh bằng những mỹ từ đẹp nhất. Thậm chí, “gã Shrek” còn khẳng định: Joe Hart chính là thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Đây là nhận định của cá nhân Rooney, và hẳn nhiều người không đồng tình với quan điểm của tiền đạo này. Bởi vì, trên thế giới hiện tại có rất nhiều thủ môn xuất sắc như Iker Casillas (Real Madrid), Manuel Neuer (Bayern Munich), Gianluigi Buffon (Juventus)… Họ thực sự là bức tường vững chắc giúp Real, Bayern và Juve… giành những chiến thắng và danh hiệu lớn.

Casillas

Mặc dù Joe Hart mới nổi lên hai mùa gần đây và thành tích chưa là gì so với các đàn anh như Casillas và Buffon, nhưng phải thừa nhận rằng thủ môn của Man City mang phẩm chất và tài năng của một thủ thành xuất sắc nhất thế giới.

Theo thống kê từ trang thống kê hàng đầu thế giới Opta, Joe Hart là thủ môn có hiệu suất cản phá tốt nhất mùa trước. Cụ thể, mùa giải 2010/11, Joe Hart có 18 trận giữ sạch lưới, có 115 pha cản phá thành công. Mùa 2011/12, Joe Hart giữ sạch lưới 17 trận, cản phá 99 bàn. Hiện tại, thủ thành 25 tuổi này cũng đang là nhân vật có thành tích cản phá tốt thứ 2 tại Champions League với 13 lần cản phá thành công trong 2 trận đấu với hai đối thủ cực mạnh là Real Madrid và Dortmund.

Buffon

Iker Casillas, Buffon, Neuer là những thủ môn xuất sắc đã khẳng định được thương hiệu. Sau màn trình diễn ấn tượng ở trận gặp Dortmund, Joe Hart cũng ghi tên mình vào nhóm những đại diện ưu tú nhất, chí ít là thủ môn xuất sắc nhất xứ sở Sương mù. Kể từ sau khi các huyền thoại Peter Shilton và David Seaman lần lượt giải nghệ, lâu lắm rồi nước Anh mới sở hữu một thủ môn tài năng đến thế.
Hoài Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục