Hansi Flick có sẵn cầu thủ hoàn hảo cho sơ đồ 4-2-3-1 ở Barca

18:44 Chủ nhật 23/06/2024

TinTheThao.com.vnHansi Flick muốn vận hành sơ đồ 4-2-3-1 ở Barcelona, và Pedri là cái tên hoàn hảo cho vai trò số 10.

Không có nhiều cầu thủ giỏi hơn Pedri. Tiền vệ trẻ này được coi là một trong những tài năng sáng giá nhất của làng bóng đá thế giới, và là trụ cột của Barcelona lẫn ĐTQG Tây Ban Nha khi mới 21 tuổi.

Pedri xuất sắc và quan trọng với CLB lẫn ĐTQG ở tuổi 21.

Trở ngại duy nhất của Pedri trong hành trình tìm kiếm sự vĩ đại trong những năm gần đây là việc anh thường xuyên phải chiến đấu với chấn thương. Nếu sung mãn, anh sẽ là bệ phóng cho thành công của Hansi Flick cùng gã khổng lồ xứ Catalan và vị thuyền trưởng người Đức phải biết cách chăm sóc Pedri thật kỹ lưỡng.

Tiền vệ này hiện đang làm nhiệm vụ cùng ĐT Tây Ban Nha tại Đức và sẽ hội quân với Flick trong giai đoạn tiền mùa giải vào cuối tháng tới. Khi cựu HLV Bayern Munich và ĐT Đức đang muốn vận hành sơ đồ 4-2-3-1, Pedri rất có thể trở thành cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng.

Mặc dù Flick không có được sự tự do mà ông mong muốn về mặt chuyển nhượng, nhưng nhà cầm quân 59 tuổi lại may mắn sở hữu được một số tài năng lớn trong phòng thay đồ xứ Catalan.

Sự thay đổi từ sơ đồ 4-3-3 sang 4-2-3-1 sẽ chuyển trách nhiệm lớn ở khâu sáng tạo sang cầu thủ chạy cánh và tiền vệ tấn công. Và Pedri là lựa chọn tốt nhất để đảm nhận vai trò của một số 10, thi đấu trước bộ đôi pivot và ngay phía sau tiền đạo trung tâm. Nhiệm vụ của anh sẽ là sáng tạo, tạo ra và tận dụng các cơ hội ở 1/3 phần sân đối phương.

HLV Flick có thể để Barca chơi 4-2-3-1.

Mùa giải trước, Pedri cho thấy khả năng tấn công xuất sắc với 4 bàn và 2 pha kiến tạo sau 16 trận đá chính ở La Liga. Tầm quan trọng của anh ở 1/3 phần sân đối phương sẽ chỉ tăng lên trong mùa giải tới khi được tự do dâng cao, và không còn phải lo lắng nhiều ở trách nhiệm phòng ngự.

Trong những mùa giải gần đây, Pedri chủ yếu hoạt động ở vị trí tiền vệ trung tâm cho Barcelona. Theo đó, khả năng tấn công của anh bị hạn chế đôi chút. Trước sự thay đổi vị trí sắp xảy ra, việc cầu thủ 21 tuổi này được chơi ở vị trí tiền vệ tấn công cho Tây Ban Nha tại EURO 2024 đang diễn ra là vô cùng hữu ích.

Luis de La Fuente đã bố trí Pedri chơi ngay sau Alvaro Morata và giữa 2 cầu thủ chạy cánh Lamine Yamal và Nico Williams. Ngôi sao của Barcelona đã ghi 2 bàn cho La Roja trong trận giao hữu quốc tế với Bắc Ireland trước khi kiến ​​tạo trong trận gặp Croatia. Đến trận gặp Ý, Pedri có 2 cơ hội ghi bàn tuyệt vời nhưng không may lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc. Tuy nhiên, anh ấy vẫn quyết đoán trong từng pha chạm bóng, điều phối lối chơi và cung cấp 3 đường chuyền quan trọng cho đồng đội. Đó là hình ảnh của một số 10 lý tưởng cho Hansi Flick.

Minh Tuấn | 18:44 23/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục